Thứ hai, 30/12/2013 13:19 GMT+7

Khoá bồi dưỡng nâng cao kiến thức về phân tích tai nạn sự cố vỡ ống nước vòng I (sự cố LOCA)

Ngày 25/12/2013, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã khai giảng khoá bồi dưỡng nâng cao kiến thức về phân tích tai nạn vỡ ống nước vòng I (sự cố LOCA). Phó Cục trưởng Cục ATBXHN Lê Quang Hiệp đã đến dự và phát biểu khai mạc. Tham...

Khoá bồi dưỡng kiến thức này là 1 nhiệm vụ của Kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên gia trong lĩnh vực NLNT trong năm 2013 của Bộ KH&CN trong đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực NLNT” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1558/QĐ-TTg ngày 18/8/2010.

Khoá bồi dưỡng nhằm cung cấp cho các cán bộ trẻ kiến thức chuyên sâu phục vụ cho việc phân tích an toàn đối với sự cố LOCA trong nhà máy điện hạt nhân: cơ sở thuỷ nhiệt, cơ chế truyền nhiệt trong lò phản ứng hạt nhân, sự cố LOCA trong nhà máy điện hạt nhân; các kiến thức cần thiết cho thực hiện chức năng thẩm định am toàn của cơ quan pháp quy: các nguyên lý an toàn cơ bản các tiêu chí đánh giá an toàn đối với sự cố LOCA, quy trình tiến hành, thẩm định an toàn đối với sự cố LOCA và đặc biệt khoá bồi dưỡng còn có phần hướng dẫn thực hành phân tích sự cố LOCA của báo cáo SAR thực tế cho lò ATMEA-I và AP-1000.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực NLNT đặc biệt nguồn nhân lực cho Cục ATBXHN và yêu cầu các học viên tham gia khoá bồi dưỡng nghiêm túc, tích cực trong quá trình học tập, chủ động trao đổi với giảng viên để tiếp thu được kiến thức ở mức cao nhất. Phó Cục trưởng cũng bày tỏ sự cám ơn chân thành đến TS. Trần Đại Phúc đã nhận lời và dành thời gian giảng dạy tại khoá học này và mong rằng những kiến thức cũng như kinh nghiệm tích luỹ của TS trong những năm làm việc trong các nhà máy điện hạt nhân tại nước ngoài sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho các cán bộ trẻ của Việt Nam.

Khoá học bắt đầu từ ngày 25/12/2013 đến hết ngày 17/1/2014.

Lượt xem: 1338

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)