Thứ sáu, 22/10/2010 16:35 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Đại sứ Nhật Bản

Ngày 21/10/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp thân mật ngài Yasuaki TANIZAKI, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong và ngài Yasuaki TANIZAKI đã cùng điểm lại những hoạt động hợp tác chính giữa hai quốc gia trong lĩnh vực KH&CN và chia sẻ những cơ hội hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực điện hạt nhân, phát triển khu Công nghệ cao Hòa Lạc và những hoạt động thu hút doanh nghiệp Nhật Bản đến Việt Nam đầu tư. Hai bên bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực KH&CN.

Đại sứ Yasuaki TANIZAKI khẳng định, những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được nâng lên tầm đối tác chiến lược, trong đó hợp tác về KH&CN đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Đại sứ Yasuaki TANIZAKI mong muốn Bộ KH&CN Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ những dự án về hợp tác KH&CN với Nhật Bản và hi vọng thời gian tới quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng chặt chẽ và phát triển.

Bộ trưởng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam và cho biết, Chính phủ Việt Nam, trong đó có Bộ KH&CN luôn coi Nhật Bản là đối tác chiến lược đối với Việt Nam và biết ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ, nhân dân Nhật Bản đối với quá trình phát triển của Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hỗ trợ, hợp tác kinh tế thương mại hai bên cùng có lợi.

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong chúc Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác về KH&CN giữa hai bên.

Lượt xem: 930

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)