Thứ sáu, 31/12/2010 09:31 GMT+7

Trao giải Quả cầu vàng năm 2010

Ngày 29/12/2010, tại Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức trao giải Quả cầu Vàng và Phần thưởng dành cho nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) năm...

Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 cá nhân, gồm 4 sinh viên, 2 giảng viên đại học, 2 chuyên gia công nghệ thông tin, 1 nhà doanh nghiệp trẻ và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phổ biến công nghệ thông tin ra cộng đồng. Cùng với giải thưởng này, buổi Lễ cũng trao Phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực CNTT năm 2010 cho 40 nữ sinh của nhiều trường đại học, cao đẳng và học viện trong cả nước.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Các bạn trẻ chính là lực lượng nòng cốt xung kích tham gia học hỏi, chủ động ứng dụng CNTT vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Phó Thủ tướng cũng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ KH&CN, Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ/ngành, địa phương, tỉnh/thành quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, đề xuất chính sách hỗ trợ, đầu tư để tiếp tục duy trì, phát triển và nhân rộng phong trào thi đua học tập và ứng dụng CNTT trong thanh thiếu nhi cả nước. Trong những năm tới, Ban tổ chức xem xét tăng thêm số lượng giải thưởng, đáp ứng được quy mô và sức thu hút của giải thưởng uy tín này.

Giải thưởng CNTT thanh niên mang tên “Quả cầu Vàng” được tổ chức hàng năm, đã góp phần phát hiện, tôn vinh các tài năng tin học trẻ, động viên và khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào thực tiễn, góp phần phát triển đất nước. Cơ quan thường trực Giải thưởng là Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ.

Lượt xem: 1144

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)