Thứ năm, 23/08/2012 08:57 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Ngày 21/8/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã tiếp ông Kwaku Aning, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã bày tỏ sự cám ơn đến những hỗ trợ của IAEA cho Việt Nam trong ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình cũng như trong phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam và đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua như đào tạo, hợp tác kỹ thuật, hỗ trợ cho cơ quan pháp quy và hoạt động nghiên cứu và phát triển… Thứ trưởng cho biết xây dựng khung pháp luật, phát triển nguồn nhân lực và tham gia vào các công ước và điều ước quốc tế là những vấn đề ưu tiên hàng đầu hiện nay trong chương trình phát triển điện hạt nhân quốc gia.

Phó Tổng Giám đốc IAEA Kwaku Aning cho biết IAEA mong muốn tăng cường hỗ trợ cho các nước mới bắt đầu chương trình phát triển điện hạt nhân như Việt Nam. Ông cũng chia sẻ những thách thức mà Việt Nam phải đối mặt hiện nay đồng thời nhấn mạnh đến sự cần thiết phải xây dựng một cơ quan pháp quy độc lập.


Phó Tổng Giám đốc IAEA đến thăm và làm việc với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Trong chương trình làm việc với Bộ KH&CN, Phó Tổng Giám đốc IAEA Kwaku Aning đã đến thăm và làm việc với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT).

Phó Cục trưởng Cục ATBXHN Lê Quang Hiệp đã giới thiệu về hệ thống pháp luật trong sử dụng năng lượng nguyên tử an toàn và hòa bình và giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và nhân lực của Cục ATBXHN. Phó Cục trưởng nhấn mạnh đến các nhiệm vụ quan trọng của Cục trong bối cảnh hiện nay như xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đánh giá và tổ chức đánh giá an toàn cho nhà máy điện hạt nhân,… Hai bên cũng thảo luận về các dự án hơp tác kỹ thuật (TC) của IAEA trong tăng cường năng lực cho cơ quan pháp quy hạt nhân Việt Nam và hoạt động hợp tác trong thời gian tới.


Phó Tổng Giám đốc IAEA đến thăm và làm việc với Cục Năng lượng nguyên tử

Tại buổi làm việc với Cục NLNT, Phó Cục trưởng phụ trách Hoàng Anh Tuấn đã thông báo tới Phó Tổng Giám đốc IAEA Kwaku Aning: tình hình triển khai các Dự án hợp tác kỹ thuật giữa Việt Nam và IAEA về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân do Bộ KH&CN giao Cục NLNT chủ trì; về hoạt động của Tổ công tác liên ngành đánh giá hiện trạng phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân của Việt Nam do Bộ KH&CN thành lập, trong đó có việc hoàn thành và chuyển cho IAEA Báo cáo Đánh giá hiện trạng cơ sở hạ tầng điện hạt nhân của Việt Nam. Đây là sự chuẩn bị quan trọng cho chuyến làm việc tại Việt Nam của Đoàn công tác đánh giá tổng hợp cơ sở hạ tầng hạt nhân của IAEA (INIR Mission) lần thứ II vào tháng 12/2012. Phó Cục trưởng Phụ trách cảm ơn sự giúp đỡ của IAEA trong việc phối hợp tổ chức Hội thảo “Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân” sẽ diễn ra vào ngày 23/12/2012 tại Hà Nội, với sự tham dự của Đoàn chuyên gia IAEA do Ngài Alexander Bychkov, Phó Tổng giám đốc IAEA phụ trách năng lượng hạt nhân làm Trưởng đoàn và các chuyên gia Liên Bang Nga, Nhật Bản.

Lượt xem: 1069

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)