Thứ hai, 11/06/2012 16:37 GMT+7

Thúc đẩy hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở các nước châu Á

Tăng cường vai trò và năng lực cho các Phòng Thương mại và Công nghiệp trong phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNN&V) ở các nước châu Á là chủ đề của Hội thảo Quốc tế tại Manila, Philippin từ ngày 06-07/6/2012 do Văn phòng UNDP Malaysia và...

Hội thảo đã có hơn 40 đại biểu từ các cơ quan Chính phủ và Phòng Thương mại Công nghiệp của 18 nước châu Á tham gia với mục đích tìm ra chiến lược phát triển, giải pháp và những ý tưởng sáng tạo để cải thiện mối quan hệ hiện nay giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp với DNN&V.

Tại Hội thảo, các đại biểu không những trao đổi kinh nghiệm hỗ trợ DNN&V của nước mình, mà còn thảo luận về chiến lược phát triển hợp tác của các cơ quan Chính phủ, Phòng Thương mại của các nước trong việc thúc đẩy hỗ trợ phát triển DNN&V.

Kết thúc Hội thảo, các đại biểu thống nhất một số hoạt động chung, cụ thể như sau:

- Hỗ trợ các Phòng Thương mại tiếp cận với các nguồn vốn quốc tế;

- Nhận dạng một số nhu cầu và lĩnh vực đào tạo chung của các nước;

- Vạch ra chính sách hỗ trợ DNN&V phù hợp;

- Tạo điều kiện các phòng Thương mại Công nghiệp sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông;

- Thiết lập một Mạng hợp tác Nam - Nam trao đổi thông tin thị trường, công nghệ nhằm thúc đẩy phát triển DNN&V;

- Đề xuất một module phát triển mẫu gọi là GEMS (Growth Enterprise Market System). Trên cơ sở Module mẫu này, sẽ khởi động lại Mạng TECHNONET - ASIA. Đây là Mạng chuyển giao công nghệ của các nước Châu Á đã được thiết lập từ năm 1975.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội thảo này có đại diện của Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia và Phòng Thương mại Công nghiêp Việt Nam. Tại Hội thảo, đoàn Việt Nam có báo cáo về kinh nghiệm hỗ trợ DNN&V qua các hoạt động hợp tác của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam như: tổ chức các hội thảo phổ biến thông tin công nghệ, diễn đàn công nghệ, kết nối cung và cầu công nghệ giữa các nhà khoa học và DNN&V, các hoạt động xúc tiến chuyển giao các kết quả nghiên cứu KH&CN cho DNN&V, trao đổi những chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam vừa ban hành để giúp các DNN&V vượt qua khó khăn trong thời kỳ khủng hoảng tài chính, đồng thời đề xuất những hoạt động hợp tác chung trong các nước châu Á như trao đổi thông tin, phát triển thị trường, nhân lực và chuyển giao công nghệ.

Lượt xem: 1111

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)