Thứ sáu, 27/07/2012 16:17 GMT+7

Hội thảo công nghệ, thiết kế lò nước sôi cải tiến ABWR

Sáng ngày 25/7/2012, tại trụ sở 59 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã phối hợp với các công ty điện hạt nhân Hitachi-GE và Toshiba tổ chức Hội thảo chuyên đề về công nghệ lò nước sôi cải tiến nhằm mục đích tìm hiểu về thiết...

Đây là hội thảo lần thứ 2 trong một loạt các hội thảo chuyên đề về công nghệ điện hạt nhân do Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và các đối tác điện hạt nhân nước ngoài thực hiện.

Tham dự Hội thảo về phía các công ty điện hạt nhân có: Ông Kumiaki Moriya- kỹ sư trưởng Hitachi-GE Nuclear Energy Ltd; Ông Fumiaki Yamamoto- kỹ sư trưởng, quản lý dự án quốc tế Toshiba Corporation; nhiều lãnh đạo các phòng chức năng của Hitachi-GE và Toshiba. Ông Takahiko Hida- đại điện Công ty Năng lượng nguyên tử Nhật Bản JAPC; Ông Toshimitsu- trưởng đại diện của công ty JINED tại Việt Nam cũng có mặt.

Phía Việt Nam có các đại biểu từ các các cơ quan quản lý nhà nước về năng lượng nguyên tử, các cơ quan quản lý, thực hiện dự án điện hạt nhân, viện nghiên cứu bao gồm Văn phòng ban chỉ đạo Nhà nước dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; Tổng cục Năng lượng, Ban quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; Ban quản lý đầu tư EVN, Viện Năng lượng, Công ty Tư vấn xây dựng điện 1 (Bộ Công Thương); Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Cục Năng lượng nguyên tử và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Đại diện các công ty điện hạt nhân đã giới thiệu về thiết kế của lò nước sôi cải tiến ABWR, các vấn đề liên quan đến an toàn, hoạt động của lò, thiết kế phòng chống sự cố nặng,v.v. Các đại biểu Việt Nam đã có nhiều câu hỏi và thảo luận nhằm làm rõ một số vấn đề liên quan an toàn của ABWR.

Hội thảo này là dịp để các cán bộ quản lý, các kỹ sư, chuyên gia Việt Nam có thêm thông tin chi tiết, hiểu rõ hơn về thiết kế lò nước sôi cải tiến ABWR, nhằm hỗ trợ việc lựa chọn công nghệ điện hạt nhân áp dụng cho nhà máy Ninh Thuận 2.

Lượt xem: 1011

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)