Thứ hai, 18/06/2012 15:14 GMT+7

Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4

Ngày 16/6/2012, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI dưới hình thức Cụm truyền...


Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Lê Đình Tiến, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trần Văn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Mạc Quang Tân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cùng toàn thể các lãnh đạo Bộ, cán bộ, đảng viên thuộc Bộ KH&CN.

Theo đồng chí Hồ Ngọc Luật, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ, tham dự vào Hội nghị lần này có 1184 đại biểu, đến từ 41 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Bộ. Ông cho biết, ngoài một điểm cầu ở khu vực phía Nam là Cơ quan Bộ KH&CN tại TP. HCM, bảy điểm cầu truyền hình còn lại đều thuộc các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN tại khu vực Hà Nội

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quân nhấn mạnh, Đảng bộ Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị này để quán triệt hai nghị quyết rất quan trọng của Trung ương. Đặc biệt trong hai nghị quyết trên, Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” có thể được ví như “linh hồn” và Nghị quyết “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020” được coi như là phần “thực thi” của Nghị quyết. Đây là hai nghị quyết được Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI thảo luận và thông qua. Cả hai nghị quyết này có tầm quan trọng đặc biệt trong nhiệm kỳ khóa XI của Đảng cũng như trong giai đoạn từ nay đến 2020, khi Việt Nam đang phấn đấu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Trong nội dung Nghị quyết “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”, Bộ trưởng nhấn mạnh đến định hướng phát triển nhanh kết cấu hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông, KH&CN, giáo dục và đào tạo,… Bên cạnh đó, hạ tầng về KH&CN cũng đã được Trung ương thảo luận, bổ sung. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cũng đã trực tiếp chỉ đạo phần hạ tầng KH&CN trong nghị quyết của Trung ương. “Hội nghị là đợt sinh hoạt chính trị, qua đó các Đảng viên trong Đảng bộ Bộ KH&CN cần nâng cao nhận thức của mình cùng với toàn Đảng chấn chỉnh về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, phẩm chất tư cách để mỗi người Đảng viên thực sự trở thành những người đi đầu trong cơ quan, đơn vị của mình, làm tấm gương về đạo đức lối sống với người xung quanh, là niềm tin với quần chúng. Các cán bộ, Đảng viên của Bộ KH&CN cần nghiêm túc thực hiện các Nghị quyết trên để từ nay đến cuối năm, các Nghị quyết đó sẽ tới được các cơ sở, đến từng Đảng viên trong Đảng bộ. Biến tinh thần Hội nghị thành hành động cụ thể. Qua đó toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức Bộ KH&CN sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm chính trị được giao”, Bộ trưởng Nguyễn Quân chia sẻ.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, Trung ương thảo luận và ban hành hai Nghị quyết nói trên xuất phát từ việc trong thời gian vừa qua, xã hội có nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trung ương cũng thẳng thắn đánh giá, người dân đã phần nào mất lòng tin vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo, kể cả từ trung ương đến cơ sở. Do vậy, cần phải kịp thời chấn chỉnh, có định hướng khắc phục những khó khăn, thiếu sót, khuyết điểm để Đảng thực sự trong sạch vững mạnh.


Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ông Phạm Văn Linh phát biểu trước toàn thể Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trình bày 2 báo cáo quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trưng ương khóa XI: “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.

Trong nội dung “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, ông Linh cũng đã chỉ ra những thành tựu nổi bật của Đảng cũng như những yếu kém nội tại để từ đó đưa một số vấn đề cấp bách cần phải giải quyết với những giải pháp kèm theo. Theo ông, phát triển nhanh kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông là vấn đề nóng và bức xúc nhất hiện nay cần được khắc phục. “Điều này đã được tập trung trong phần triển khai Nghị quyết: Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.

Thay mặt Đảng ủy Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến cũng đã trình bày Kế hoạch số 252-KH/ĐUB ngày 25/5/2012 của Đảng ủy Bộ KH&CN về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong đó nêu rõ nội dung tiến hành, thời gian thực hiện cũng như các giải pháp cụ thể,… ở Đảng ủy Bộ KH&CN trong thời gian tới.

Lượt xem: 1254

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)