Thứ năm, 14/06/2012 16:27 GMT+7

Hội thảo “Nghiên cứu tác động của đá Thạch Anh (Amethyst) tới cuộc sống con người”

Ngày 13/6/2012, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Braxin, Viện Đá quý vàng và Trang sức Việt và Công ty Cổ phần Dự án Công nghệ Nhật Hải (OIC) đã tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu tác động của đá Thạch Anh (Amethyst) tới cuộc sống con người”.


Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo có: Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Văn Lạng; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Braxin tại Việt Nam, Bà Vitoria Alice Cleaver; Viện trưởng Viện đá quý vàng và trang sức Việt, GS. TS. Phan Trường Thi; TS.Kinh tế, chuyên gia nghiên cứu về phong thủy các tác dụng của đá Thạch Anh trong phong thủy, ông Trần Mạnh Hà; Trưởng Ban kinh tế Hội Hữu nghị & Hợp tác Việt Nam - Braxin, ông Lưu Hải Minh cùng các đại diện của Tổng hội địa chất Việt Nam doanh nghiệp, cá nhân có liên quan.

Theo ông Lưu Hải Minh, đá Thạch Anh được biết đến như một loại khoáng vật trong vỏ trái đất. Các tinh thể Thạch Anh trong suốt có màu sắc đa dạng: tím, hồng, đen, vàng, v.v... Trong đó, đá Thạch Anh Tím là loại đá nổi tiếng nhất trong dòng đá Thạch Anh. Nó không những nổi tiếng về vẻ đẹp thiên phú mà nó còn là đại diện của trí tuệ, của sự thông thái và uyên bác.

Cũng theo bà Vitoria Alice Cleaver, ngoài Kim cương, Braxin cũng là quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới về đá Thạch Anh. Hiện nay, Việt Nam đã và đang nhập khẩu với số lượng lớn đá Thạch Anh từ Braxin, qua đó cũng đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước về lĩnh vực hợp tác thương mại ngày càng được nâng cao trong thời gian qua.


Những mẫu đá Thạch Anh được trưng bày tại Hội thảo

Tại Hội thảo, ông Trần Mạnh Hà đã giới thiệu cho các đại biểu những đặc tính cơ bản của đá Thạch Anh, đặc biệt là công dụng về mặt khoa học cũng như về mặt tâm linh của nó đối với cuộc sống, điều mà trước đây loại đá này không phải ai cũng hiểu về nó. Cũng theo ông Hà, đá Thạch Anh có tác dụng truyền khí từ trường, không những bảo hộ gia trung bình an, tránh tà mà còn giúp lưu thông không khí trong nhà đem lại nhiều may mắn. Thêm vào đó, đá Thạch Anh có thể cải thiện phong thủy, tích tài khí, trấn trạch, tránh tà, tích lộc… Nhiều câu hỏi về tác dụng của đá Thạch Anh như thế nào đối với đời sống con người cũng đã được các chuyên gia đầu ngành về phong thủy giải thích tại Hội thảo. Đặc biệt về việc lựa chọn và sử dụng đá Thạch Anh như thế nào sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Được biết, hiện nay, OIC là công ty chuyên nhập khẩu với số lượng lớn đá Thạch Anh tại Việt Nam. Qua OIC, sản phẩm đá Thạch Anh (có tên khác nữa là đá Phong Thủy) sẽ đến được với những ai quan tâm, nghiên cứu về thạch học, xạ học. Đây cũng là lĩnh vực khoa học cần được nghiên cứu sâu rộng hơn nữa về tác dụng cụ thể của nó tới đời sống con người cũng như trong môi trường tự nhiên.

Lượt xem: 3702

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)