Thứ năm, 14/06/2012 11:12 GMT+7

Hội thảo về Đánh giá an toàn xác suất

Ngày 11/6/2012, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức khai mạc Hội thảo về Đánh giá an toàn xác suất - PSA (11-15/6). TS Lê Chí Dũng - Phó Cục trưởng Cục ATBXHN đã đến dự...

Đây là Hội thảo lần thứ 3 trong năm 2012, trong khuôn khổ Chương trình thí điểm EBP (Extrabudgetary Program) hợp tác giữa IAEA và Việt Nam, được tổ chức cho các học viên của Việt Nam (Cục ATBXHN, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận) nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về PSA.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng nhấn mạnh, Việt Nam đang đẩy mạnh các hoạt động chuẩn bị để có thể sớm khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, trong đó đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt đào tạo đội ngũ kỹ thuật tham gia vào đánh giá an toàn hạt nhân là một trong các ưu tiên hàng đầu. Phó Cục trưởng đánh giá cao Chương trình thí điểm hợp tác EBP giữa IAEA và Việt Nam đã đáp ứng được nhu cầu đào tạo của Việt Nam hiện nay và bày tỏ sự cám ơn đến các chuyên gia IAEA đã tham gia giảng dạy.

Ngay sau Hội thảo về PSA, từ ngày 18-22/6/2012, sẽ diễn ra Khóa đào tạo về phần mềm Riskspectrum, chung cho các học viên của Việt Nam và Malaysia.

Lượt xem: 1276

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)