Thứ tư, 02/10/2013 11:28 GMT+7

Hội thảo “Chương trình tư vấn đánh giá an toàn (SAAP)”

Trong hai ngày từ 30/09 đến 01/10/2013, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức chương trình tư vấn đánh giá an toàn (SAAP) cho nhà máy điện hạt nhân trong khuôn khổ Dự án...

Nội dung Hội thảo bàn về vấn đề dịch vụ xem xét đánh giá an toàn và thiết kế cho lò phản ứng hạt nhân. Dịch vụ này là một dịch vụ tích hợp của IAEA hướng đến nhu cầu đánh giá an toàn và thiết kế của các nước thành viên ở tất cả các giai đoạn trong chương trình điện hạt nhân. Tham gia Hội thảo có các cán bộ đến từ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chương trình này giúp đỡ các nước đang chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân xây dựng cơ sở hạ tầng đánh giá an toàn để thực hiện việc ra quyết định độc lập dựa trên các rủi ro đã lường trước. Chương trình SAAP sẽ được thực hiện cho Pha 1 (theo giản đồ Milestones của IAEA) với mục tiêu phổ biến cho các nhà quản lý và các cá nhân tổ chức liên quan tới chương trình điện hạt nhân các khái niệm cơ bản, các thành tố quan trọng cần thiết cho đánh giá an toàn và đánh giá sự sẵn sàng của các thành tố này trong quốc gia. Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ xác định các yếu tố cần thiết đặc thù đối với từng tổ chức trong lĩnh vực này.

Lượt xem: 1332

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)