Thứ năm, 28/11/2013 07:44 GMT+7

Tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan Bộ và địa phương

Chiều ngày 26/11/2013, Lãnh đạo Bộ KH&CN đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và một số viện nghiên cứu, trường đại học thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về tình hình hoạt...


Toàn cảnh buổi làm việc

Tới dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí thuộc các Cục, Vụ, Viện của Bộ KH&CN và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các viện nghiên cứu, trường đại học của địa phương và khu vực ĐBSCL.

Trong những năm qua, hoạt động KH&CN của tỉnh Vĩnh Long đã đạt được nhiều thành tựu, nhất là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Hoạt động KH&CN ngày càng chứng tỏ được vai trò và là động lực trực tiếp thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện Sở KH&CN Vĩnh Long có 9 đầu mối, trong đó có 3 tổ chức KH&CN công lập, 2 tổ chức đã thực hiện chuyển đổi theo Nghị định số 115/2005/NĐ-CP của Chính phủ. Giai đoạn 2006 - 2011, tỉnh đã đầu tư trên 130 tỷ đồng đầu tư trang thiết bị phân tích, thí nghiệm, y tế... UBND tỉnh đã phê duyệt 2 dự án trên 20 tỷ đồng cho việc nâng cao năng lực hoạt động phòng phân tích thí nghiệm theo tiêu chuẩn TCVN ISO/IEC 17025 và ứng dụng chuyển giao công nghệ... Bên cạnh đó, 10 năm trở lại đây, đã có trên 100 đề tài, dự án được triển khai thực hiện với sự chủ trì của hơn 50 Giáo sư, Tiến sĩ, hơn 20 Viện nghiên cứu và hơn 800 cán bộ khoa học tham gia thực hiện.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: Với nhiều hoạt động phong phú tại Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL năm 2013 đã tạo cho các nhà khoa học trong vùng có những cách nhìn mới, tư duy mới, phương pháp mới tiếp cận vấn đề thị trường đối với vấn đề công nghệ. Chỉ trong 2 ngày đã có trên 26 hợp đồng được ký kết, giá trị ước tính trên 50 tỷ đồng, và còn những giá trị dài hạn mang tính chiến lược cho các cơ quan tham dự sự kiện.

Sau khi lắng nghe những ý kiến của đại diện các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long về hoạt động KH&CN, sự phối hợp giữa các cơ sở đào tạo, các cơ sở nghiên cứu và phát triển công nghệ cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn của tỉnh, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, nhấn mạnh: Bộ KH&CN sẽ có những chương trình phối hợp khả thi hỗ trợ cho hoạt động KH&CN của tỉnh, cũng như thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị của Bộ với các sở, ngành của tỉnh Vĩnh Long vì sự phát triển của tỉnh cũng như sự phát triển KH&CN của đất nước.

Lượt xem: 1321

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)