Thứ năm, 31/12/2009 13:42 GMT+7

Họp Tổ công tác liên Bộ về Điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân

Ngày 30/12/2009, tại trụ sở Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã diễn ra cuộc họp của Tổ công tác liên Bộ về Điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân (sau đây gọi tắt là Tổ công tác).

Được sự ủy quyền của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến- Tổ trưởng Tổ công tác, Cục trưởng Cục ATBXHN Ngô Đặng Nhân - Tổ phó Tổ công tác đã chủ trì cuộc họp. Nội dung chính là tổng kết công tác của Tổ trong năm 2009 và thống nhất kế hoạch năm 2010.

Tại cuộc họp, thay mặt Bộ phận trường trực của Tổ công tác, Phó Cục trưởng Cục ATBXHN Lê Chí Dũng đã báo cáo công tác của Tổ trong năm 2009. Trong vòng 4 tháng từ khi được thành lập (QĐ số 1648/QĐ-BKHCN ngày 18/8/2009), Tổ công tác đã tiến hành nghiên cứu Công ước An toàn hạt nhân (ATHN), xây dựng Tờ trình Chính phủ về việc tham gia Công ước ATHN. Đến nay, Tổ đã thống nhất nội dung của Dự thảo Tờ trình, sau đây sẽ xin ý kiến các Bộ, ngành có liên quan và hoàn thiện các thủ tục cần thiết để trình Chính phủ phê duyệt tham gia. Tham gia Công ước ATHN là một cơ hội tốt để chia sẻ thông tin, học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên của Công ước trong lĩnh vực an toàn hạt nhân.

Về kế hoạch năm 2010, Tổ công tác đã thống nhất nội dung công việc và kế hoạch nghiên cứu để sớm đề xuất với Chính phủ tham gia Công ước Bảo vệ thực thể vật liệu hạt nhân và phần sửa đổi, Công ước về triệt tiêu các hành động khủng bố hạt nhân. Ngoài ra, tại cuộc họp lần này, các thành viên của Tổ cũng xem xét việc tham gia vào dự án về An ninh hạt nhân của IAEA trong năm 2010.

Kết thúc cuộc họp, Tổ phó Tổ công tác - Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã đánh giá cao những đóng góp và nỗ lực của các thành viên Tổ công tác trong năm vừa qua và nhấn mạnh một lần nữa sự cần thiết tham gia các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân, nhất là khi Quốc hội Việt Nam vừa phê duyệt dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.

Lượt xem: 620

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)