Thứ tư, 30/12/2009 10:52 GMT+7

Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2009

Ngày 29/12/2009, Tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2009. Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các nhà khoa...

Tại Hội nghị, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2009 của Cục. Trong đó, nêu rõ những thành công của Cục trên hầu hết các mặt công tác, kể cả những nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Có thể kể đến một số các hoạt động nổi bật như: Chủ trì xây dựng và trình đúng kế hoạch hai dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát hạt nhân và về thành lập Hội đồng An toàn hạt nhân quốc gia; tổ chức thẩm định về an toàn hạt nhân đối với Báo cáo đầu tư dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận; tổ chức đánh giá Báo cáo SAR và thẩm định gia hạn giấy phép hoạt động cho Lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu Đà Lạt; tổ chức thành công Đợt đánh giá tích hợp cơ quan pháp quy của IAEA và đợt thanh sát của IAEA tại Việt Nam; chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế hoàn thành thu gom và phối hợp với IAEA thực hiện điều kiện hóa các nguồn phóng xạ y tế đã qua sử dụng; chủ trì xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ ban hành Thông tư số 13/2009/TT-BKHCN ngày 20/5/2009 hướng dẫn đánh giá sơ bộ về an toàn hạt nhân đối với địa điểm nhà máy điện hạt nhân trong giai đoạn quyết định chủ trương đầu tư; đánh giá môi trường phóng xạ tại hai địa điểm, giúp UBND tỉnh Lai Châu trong công tác quản lý an toàn tại địa phương; hoạt động hợp tác quốc tế đã nâng vị thế của Cục lên tầm mới, thu hút được những dự án hợp tác lớn cho Cục.

Với những thành tích đạt được, Cục ATBXHN đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Cục ATBXHN đã ngày càng củng cố uy tín của một cơ quan quản lý nhà nước về an toàn bức xạ, an toàn hạt nhân, an ninh hạt nhân và kiểm soát hạt nhân tầm cỡ khu vực, được Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và cộng đồng hạt nhân quốc tế đánh giá cao.

Hội nghị đã nghe các phát biểu của Lãnh đạo Cục, Trưởng các đơn vị thuộc Cục và đại diện cho tập thể nhân viên của Cục để bổ sung cho Báo cáo Tổng kết.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã đánh giá cao sự tâm huyết, chủ động, quyết liệt và tinh thần đoàn kết, hợp tác của tập thể Lãnh đạo và cán bộ, công chức, nhân viên trong Cục để triển khai đồng bộ các mặt công tác và đạt được những thành tích đáng biểu dương trong năm 2009 như trong Báo cáo Tổng kết đã nêu. Về nhiệm vụ công tác năm 2010, Thứ trưởng nhấn mạnh vị thế quan trọng của Cục ATBXHN trong chương trình điện hạt nhân, và Cục sẽ phải đảm đương những nhiệm vụ nặng nề, đặc biệt là trong giai đoạn chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân từ nay đến năm 2014. Vì vậy, đồng chí Thứ trưởng mong muốn Cục chủ động hơn nữa trong công tác, tập trung hơn nữa đến công tác đào tạo, định hướng và chính sách sử dụng cán bộ để đáp ứng tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho Lãnh đạo Bộ và Chính phủ trong việc xem xét quyết định những vấn đề liên quan đến an toàn, an ninh nhà máy điện hạt nhân. Để thực hiện được nhiệm vụ quan trọng này, đồng chí Thứ trưởng ủng hộ đề nghị nâng cấp Cục và tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho Cục.

Bế mạc Hội nghị, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân cũng khẳng định năm 2010 tới sẽ là một năm có những thách thức đồng thời cũng là cơ hội rất lớn đối với Cục ATBXHN. Hy vọng với sự đồng tâm hiệp lực của tập thể Cục và sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị bạn trong và ngoài Bộ, Cục ATBXHN sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.

Lượt xem: 623

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)