Thứ năm, 16/01/2014 16:07 GMT+7

Đoàn chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Điện Hàn Quốc thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Ngày 14/01/2014, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Ngô Quý Việt đã đón tiếp đoàn chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Điện Hàn Quốc (KERI) do ông Kim Ho-Yong – Chủ tịch KERI dẫn đầu.

KERI là đối tác chính thực hiện Dự án KOICA với Tổng cục TCĐLCL từ năm 1998-2000 “Xây dựng các phòng thử nghiệm điện và điện cao áp tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Chất lượng 1 và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Chất lượng 3”. Cuối năm 2001, Tổng cục TCĐLCL đã ký Bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với KERI và năm 2010 hai bên đã ký lại MOU này về phối hợp nghiên cứu trong lĩnh vực thử nghiệm điện, điện tử; hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ thử nghiệm. Kể từ khi dự án KOICA kết thúc đến nay, KERI và Tổng cục TCĐLCL đã có nhiều hoạt động hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực thử nghiệm.

Trong buổi tiếp xúc lần này, hai bên đã trao đổi, cập nhật các thông tin liên quan đến năng lực thử nghiệm các sản phẩm điện, điện tử của nhau nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai cơ quan. Tổng cục TCĐLCL đề nghị KERI xem xét, nghiên cứu khả năng tiếp tục hỗ trợ đào tạo thử nghiệm và xây dựng dự án củng cố và tăng cường năng lực cho các phòng thử nghiệm điện cao áp của Tổng cục.

Lượt xem: 1701

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)