Thứ tư, 16/03/2011 15:01 GMT+7

Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân làm việc với tỉnh Lâm Đồng

Ngày 14/3/2011, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở KH&CN cùng đại diện một số ban ngành có liên quan trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Nguyễn Quân đánh giá cao những kết quả tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong lĩnh vực KH&CN. Thứ trưởng cho rằng, hoa Đà Lạt là một sản phẩm được xã hội quan tâm, nhưng mới thực hiện đầu tư ở mức độ còn nhỏ lẻ. Lâm Đồng cần sớm thực hiện dự án phát triển nghề trồng hoa với sự đầu tư đúng mức để hoa Đà Lạt có thể trở thành sản phẩm quốc gia.

Để làm tốt việc này, ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, Lâm Đồng cần thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực về kinh tế và có tâm huyết cùng tham gia. Bên cạnh đó, Lâm Đồng cũng nên cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền những thành tựu KH&CN vì đây là kênh tốt nhất để quảng bá những sản phẩm có giá trị cao của Lâm Đồng ra toàn quốc và thế giới.

Thứ trưởng cũng cho rằng, kết quả mà Lâm Đồng đạt được trong thời gian qua là đáng ghi nhận nhưng chưa thực sự xứng với tiềm năng, nguyên nhân chính là sự đầu tư cho phát triển tiềm lực KH&CN chưa đúng mức. Nguồn lực KH&CN còn thiếu; các tổ chức KH&CN ở Lâm Đồng chưa nhiều, đặc biệt là các tổ chức KH&CN ngoài công lập; đầu tư cho KH&CN còn hạn chế… Trong thời gian tới tỉnh Lâm Đồng cần dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến phát triển KH&CN tại tỉnh nhà để Lâm Đồng thực sự trở thành vùng kinh tế trọng điểm Tây Nguyên. Bộ sẽ ủng hộ và hỗ trợ tích cực sự nghiệp phát triển KH&CN tỉnh Lâm Đồng đối với những chủ trương đúng đắn trong phát triển hoạt động KH&CN tại địa phương.

Cũng trong buổi làm việc, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có những đề xuất với Bộ KH&CN về dự án xây dựng trung tâm công nghệ sinh học và nông nghiệp hiện đại tại Đà Lạt; dự án xây dựng trung tâm Chiếu xạ tại Bảo Lộc; đầu tư xây dựng tiềm lực KH&CN (tăng cường trang thiết bị cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Trung tâm ứng dụng KH&CN Lâm Đồng); dự án chuyển giao KH&CN phục vụ phát triển nông thôn miền núi (xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao KH&CN để phát triển bền vững nghề trồng dâu nuôi tằm ở huyện Lâm Hà và xây dựng mô hình sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh vật chức năng từ bã thải trồng nấm, phế thải chăn nuôi, trồng trọt tại Bảo Lộc).

Ông Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong thời gian tới, Lâm Đồng quyết tâm đẩy mạnh đầu tư cho phát triển KH&CN để đưa Lâm Đồng trở thành trung tâm kinh tế vùng Tây Nguyên.

Lượt xem: 1110

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)