Thứ hai, 18/05/2009 14:16 GMT+7

Hội nghị góp ý kiến cho Dự thảo Luật Đo lường

Ngày 13/5/2009, Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị góp ý cho Dự thảo Luật Đo lường. Tham dự Hội nghị có Trưởng ban soạn thảo Luật - Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, Phó Trưởng ban soạn thảo - Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng, các thành...

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đề nghị các đại biểu góp ý 4 vấn đề: 1- Tầm quan trọng của Luật Đo lường trong phát triển kinh tế - xã hội; 2-Nêu rõ các vấn đề còn chồng chéo trong dự thảo Luật với một số luật khác; 3- Bổ sung các nội dung/vấn đề còn thiếu hoặc chưa rõ; 4- Điều kiện để thực hiện hiệu quả Luật sau khi được ban hành.

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào các vấn đề: Cần nghiên cứu, lựa chọn sử dụng thuật ngữ: Đơn vị đo lường pháp định, đơn vị đo lường pháp quyền hay đơn vị đo lường chính thức; xã hội hoá hoạt động đo lường là cần thiết nhưng phải đảm bảo vai trò quản lý của Nhà nước; nhấn mạnh hơn nữa vai trò của đo lường trong công nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; cần quy định rõ hơn trách nhiệm của các bộ/ngành, tránh chồng chéo... Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đề nghị Tổ biên tập tiếp thu các ý kiến đóng góp để sửa đổi, bổ sung dự thảo Luật và tiếp tục xin ý kiến các bộ/ngành, chuyên gia, doanh nghiệp.

Lượt xem: 681

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)