Thứ ba, 09/11/2010 11:40 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp ông Dazhu Yang

Ngày 08/11/2010, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã tiếp ông Dazhu Yang - Trưởng ban Châu Á -Thái Bình Dương, Vụ Hợp tác kỹ thuật của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA). Cùng tiếp có TS. Ngô Đặng...

Bộ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ của IAEA dành cho Việt Nam trong thời gian qua để phát triển những ứng dụng năng lượng nguyên tử.

Ông Yang khẳng định với một chương trình điện hạt nhân lớn của một quốc gia đang chuẩn bị cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên thì Việt Nam sẽ là một hình mẫu lý tưởng cho các nước mong muốn và đang xem xét việc ứng dụng và phát triển điện hạt nhân. Như vậy một chương trình điện hạt nhân thành công tại Việt Nam sẽ mang một ý nghĩa quan trọng, và Việt Nam đang được xem như là một đối tác quan trọng nhất trong khu vực Đông nam Á đối với IAEA hiện nay. IAEA cam kết tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ trong các lĩnh vực phát triển ứng dụng hạt nhân (cả lĩnh vực năng lượng và phi năng lượng), đảm bảo an toàn, thanh sát và an ninh hạt nhân. Nhân dịp này, ông Yang gửi tới Bộ trưởng sự đánh giá cao của IAEA trước những kết quả và những nỗ lực của Việt Nam, đặc biệt là của Cục ATBXHN, đã đạt được trong thời gian qua.

Tại buổi tiếp, nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác trong thời gian tới, hai bên cũng đã trao đổi về các vấn đề then chốt bao gồm: khung chương trình quốc gia (CPF); điều phối viên quốc gia (NLO) và xem xét kế hoạch Tổ chức Hội nghị cấp cao về sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục hòa bình tại Việt Nam.

Lượt xem: 1082

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)