Thứ sáu, 05/11/2010 16:31 GMT+7

Bế giảng “Khóa đào tạo nâng cao năng lực quản lý KH&CN cho cán bộ của Ủy ban KH&CN Quốc gia Lào”

Sáng 05/11/2010, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) – Bộ KH&CN đã tổ chức lễ bế giảng “Khóa đào tạo nâng cao năng lực quản lý KH&CN cho cán bộ của Ủy ban KH&CN Quốc gia Lào”. Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng đã tới...

Trong thời gian từ 18/10/2010 đến 06/11/2010, các giảng viên của Bộ KH&CN đã trình bày 12 chuyên đề gồm: Quản lý Nhà nước về KH&CN; Pháp luật điều chỉnh các hoạt động KH&CN và kinh nghiệm của Việt Nam; Xây dựng kế hoạch KH&CN; Tiềm lực KH&CN; Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học; Quản lý nhà nước về công nghệ;…

Ngoài những giờ giảng trên lớp, học viên còn được tham gia các buổi tham quan thực tế tại Tổng cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Sở KH&CN Quảng Ninh, Sở KH&CN Hà Nội. Đây là dịp để các cán bộ hai nước trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về quản lý KH&CN, đồng thời tạo những mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực KH&CN. Lãnh đạo Sở KH&CN Hà Nội (Việt Nam) và lãnh đạo Sở KH&CN Viêng-chăn (Lào) đã có dự kiến xây dựng mối quan hệ kết nghĩa giữa 2 Sở.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp cán bộ Ủy ban KH&CN Quốc gia Lào nhân khóa đào tạo này. Buổi gặp mặt là một dịp trao đổi kinh nghiệm quản lý KH&CN quý giá trong không khí thân mật, thắm tình hữu nghị Việt – Lào.

Đại diện Ủy ban KH&CN Quốc gia Lào cảm ơn lãnh đạo Bộ KH&CN đã tạo điều kiện để các học viên Lào có thể tham gia khóa đào tạo này, cảm ơn lãnh đạo và cán bộ Trường Quản lý KH&CN và các đơn vị trực thuộc Bộ đã truyền đạt những kiến thức bổ ích, quý giá về quản lý KH&CN.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng và Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN - PGS.TS. Vũ Văn Khiêm đã trao chứng chỉ và quà lưu niệm cho 20 học viên của Khóa học.

Đây là khóa học đầu tiên trong 4 khóa học Trường Quản lý KH&CN tổ chức đào tạo cho cán bộ quản lý của CHDCND Lào. Khóa đào tạo là một trong những hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ công tác giữa các đơn vị thuộc Bộ KH&CN Việt Nam và các đơn vị thuộc Uỷ ban KH&CN Quốc gia Lào, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Lượt xem: 900

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)