Thứ sáu, 05/11/2010 16:07 GMT+7

Xây dựng hệ thống thu phát truyền hình bằng công nghệ Flash

Vừa qua, nhóm tác giả của Trung tâm Thông tin Khoa học Công nghệ (KHCN) và Tin học tỉnh Vĩnh Phúc đã thành công việc nghiên cứu xây dựng hệ thống thu phát truyền hình bằng công nghệ Flash với giao thức rtmp, định dạng files là FLV. Hiện tại hệ thống...

Nhóm nghiên cứu cũng đã cho ra đời phần mềm phát phim KHCN trực tuyến cùng với công nghệ như trên. Hiện tại đã có gần 1000 phim KHCN được cập nhật trên máy chủ đặt tại Trung tâm với đường truyền cáp quang nhỏ nhất 8Mbps, với hàng trăm người truy cập mà chưa có biểu hiện của nghẽn mạng.

Việc phát truyền hình đòi hỏi băng thông không lớn vì phát chủ động nên chỉ cần 1 đường ADSL. Hệ thống hiện nay có thể đáp ứng hàng nghìn người đồng thời truy cập. Với phim KHCN, do người dùng lựa chọn phim để xem độc lập nên băng thông đòi hỏi rất cao, tuy nhiên hệ thống vẫn đáp ứng tốt.

Trên hệ thống này độc giả có thể lựa chọn để xem lại tất cả các tập phim đã chiếu hoàn toàn miễn phí. Hệ thống phát hình này đã được một số chuyên gia, đặc biệt cư dân mạng đánh giá là những sản phẩm có ý nghĩa thiết thực và khắc phục được nhiều yếu tố hạn chế về kỹ thuật, kinh phí đầu tư không cao và dễ dàng ứng dụng được nhiều nơi.

Trước đây, Sở KH&CN Vĩnh Phúc đã xây dựng hệ thống thu phát truyền hình trực tuyến trên giao thức mms. Hệ thống đã có những thành công nhất định, giúp người xem trên toàn cầu có thể xem truyền hình Vĩnh Phúc thông qua mạng Internet. Tuy nhiên phát hình trên công nghệ đó, hình ảnh thường xuyên bị trễ, làm cho người xem khó chịu do phải chờ đợi nhiều khi bỏ cuộc.

Lượt xem: 1120

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)