Thứ sáu, 28/05/2010 11:17 GMT+7

Khai mạc Triển lãm quốc tế điện hạt nhân IV

Ngày 27/5/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế điện hạt nhân lần thứ IV với chủ đề Hướng tới Dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận. Tham dự buổi khai mạc có ông Đặng Vũ Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ...

Về phía khách quốc tế có sự tham dự của ngài Kovtun Andrey Grigorievich - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, ngài Michael Michalak - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Jean – Francois Girault - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam, ngài László Vizi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, ngài Aiboshi Koichi - Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam và ngài Trác Lôi Minh – Tham tán chính trị Đại sứ quán Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam.

Từ Triển lãm quốc tế điện hạt nhân năm 2008 đến nay, chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Năng lượng nguyên tử ngày 3/6/2008 và thông qua chủ trương đầu tư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận ngày 25/11/2009 với tổng công suất 4000MW. Ngày 4/5/2010, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận để giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quá trình thực hiện Dự án này.

Hiện nay, công tác chuẩn bị triển khai thực hiện dự án điện hạt nhân Ninh Thuận đã và đang được các cơ quan có liên quan tích cực triển khai. Chính vì vậy mục đích chính của Triển lãm lần này nhằm cung cấp thông tin phục vụ cho việc chuẩn bị thực hiện Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Từ ngày 27-29/5/2010, Triển lãm sẽ giới thiệu thành tựu của các nền công nghiệp điện hạt nhân tiên tiến của 7 quốc gia trên thế giới bao gồm: Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Trung Quốc, Bungary và Canada.

Đây là dịp để các nước chia sẻ thông tin và kinh nghiệm cho các đối tác của Việt Nam từ các nhà cung cấp thiết bị, xây dựng, vận hành, bảo dưỡng nhà máy đến các nhà tư vấn trong quá trình chuẩn bị triển khai thực hiện một dự án điện hạt nhân. Đây là cơ hội hợp tác về nghiên cứu, tư vấn và đầu tư trong lĩnh vực này giữa Việt Nam và nước ngoài.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cho biết Triển lãm quốc tế điện hạt nhân lần này có ý nghĩa quan trọng, đóng góp thiết thực cho việc triển khai thực hiện dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận - Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam. Bộ trưởng cũng mong muốn thông qua Triển lãm lần này các nhà hoạch định chính sách, nhà đầu tư, quản lý Dự án và các doanh nghiệp cũng như cộng đồng các nhà khoa học Việt Nam sẽ thu được nhưng thông tin bổ ích phục vụ cho công tác nghiên cứu và chuẩn bị cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân sắp tới.

Lượt xem: 1185

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)