Thứ sáu, 11/10/2013 11:12 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ ủng hộ 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hai do cơn bão số 10

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Công Đoàn Bộ KH&CN đã phối hợp với vụ Phát triển KH&CN địa phương - Bộ KH&CN...

Tham dự đoàn công tác có ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn Bộ, ông Nguyễn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương và đại diện Văn phòng Công đoàn Bộ.
Cơn bão số 10 và mưa lũ đã gây thiệt hại hết sức nặng nề cho các tỉnh miền Trung, trong đó có thiệt hại về cơ sở vật chất của các sở KH&CN. Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, Bộ KH&CN đã ủng hộ 200 triệu đồng (50 triệu đồng/tỉnh) được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của Bộ do Công đoàn Bộ quản lý cho các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và người lao động hiện đang công tác tại Sở KH&CN Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 10 hoặc gia đình của CBCCVC và người lao động đang công tác tại Sở KH&CN và nhân dân đang sinh sống tại các địa phương trên bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 10.


Đoàn công tác của Bộ thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho CBCCVC sở KH&CN Quảng Trị

Tại Sở KH&CN 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị nơi có tâm bão đi qua, số tiền ủng hộ được chuyển đến cho các CBCCVC và người lao động , những người bị thiệt hại trực tiếp bởi ảnh hưởng của cơn bão, hiện đang công tác tại Sở KH&CN các địa phương này. Đại diện cho Lãnh đạo Sở, cấp Ủy Đảng, Công đoàn, các đoàn thể Sở KH&CN tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị đã tổ chức lễ tiếp nhận tiền ủng hộ và cam kết thực hiện trao tận tay các đối tượng nêu trên.


Đoàn công tác của Bộ trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại tại huyện Thạch Bàn (Hà Tĩnh)

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn công tác của Bộ đã phối hợp Sở KH&CN Hà Tĩnh, UBND huyện Thạch Hà và UBND xã Thạch Bàn đến động viên, thăm hỏi và trao tiền ủng hộ đến 100 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 tại 6 thôn của xã Thạch Bàn.
Tại Nghệ An, Đoàn công tác của Bộ đã phối hợp Sở KH&CN Nghệ An đến động viên, thăm hỏi và trao tiền ủng hộ cho nhân dân thị xã Hoàng Mai, những người bị thiệt hại do xả lũ đập thủy điện ở thượng nguồn. Phó chủ tịch UBND Thị xã và Chủ tịch mặt trận Tổ quốc nhân dân của Thị xã đã đại diện cho nhân dân chịu thiệt hại nhận tiền ủng hộ. Đoàn công tác cũng trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà cho 5 gia đình chính sách của Thị xã Hoàng Mai.
Tại các địa phương mà Đoàn công tác của Bộ đã đến thăm hỏi và chuyển tiền ủng hộ, đại diện cấp Ủy Đảng, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân các địa phương đã phát biểu cảm ơn tấm lòng của CBCCVC Bộ KH&CN, đặc biệt bày tỏ sự cảm kích trước việc Bộ đã cử Đoàn công tác trực tiếp đến trao quà cho đồng bào các địa phương chịu thiệt hại, hành động này đã làm ấm lòng những người dân bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10.

Lượt xem: 1313

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)