Thứ tư, 09/10/2013 09:01 GMT+7

Khai giảng khóa đào tạo giảng viên “Phương pháp và kỹ năng giảng dạy” tại Thủ đô Viêng-chăn, Lào

Sáng ngày 07/10/2013, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Bộ KH&CN Việt Nam đã phối hợp với Vụ Tổ chức và cán bộ - Bộ KH&CN Lào long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo giảng viên “Phương pháp và kỹ năng giảng dạy” tại Thủ...


Toàn cảnh lễ khai giảng khóa đào tạo giảng viên tại Viêng-chăn, Lào

Tham dự lễ khai giảng, về phía Lào có: Bộ trưởng Bộ KH&CN - TS. Bo viêng khăm Vông đà ra; ông Săn Nha Pa sợt - Chánh Văn phòng Bộ KH&CN Lào; ông Bounti Thamit - Vụ trưởng Vụ Tổ chức và cán bộ, lãnh đạo 13 Vụ, Viện trực thuộc Bộ KH&CN Lào. Về phía Việt Nam có: PGS. TS. Đào Thị Ái Thi - Phó Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN, Chủ nhiệm Nhiệm vụ hợp tác quốc tế về KH&CN theo Nghị định thư với Lào giai đoạn 2 (2013 - 2014), đồng thời là giảng viên của khóa học; cùng tham gia giảng dạy đợt 1 có Th.S. Hoàng Thu Hiền - Phó Trưởng khoa Quản trị công nghệ - Trường Quản lý KH&CN, Th.S. Hoàng Văn Thụ - Cán bộ quản lý lớp học cùng với sự có mặt của 15 học viên của khóa học.
Tại buổi lễ khai giảng khóa học, TS. Bo viêng khăm Vông đà ra - Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào phát biểu chào mừng đoàn lãnh đạo, giảng viên và cán bộ của Trường Quản lý KH&CN đã đến Lào để triển khai khóa học. Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Nguyễn Quân, tập thể lãnh đạo Bộ KH&CN Việt Nam đã tạo điều kiện và hỗ trợ để Trường Quản lý KH&CN liên tục tổ chức được các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý KH&CN Lào từ năm 2010 đến nay. Bộ trưởng Bo viêng khăm Vông đà ra cũng khẳng định Bộ KH&CN Lào sẽ phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất để khóa học được tổ chức thành công.
Phát biểu khai giảng khóa học, PGS. TS. Đào Thị Ái Thi - Phó Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN nhấn mạnh mục tiêu của khóa học là trang bị các kiến thức cơ bản về các phương pháp sư phạm, phương pháp và kỹ năng giảng dạy cho học viên. PGS. TS. Đào Thị Ái Thi cũng khẳng định bằng kinh nghiệm và sự nỗ lực của các giảng viên giảng dạy cho khóa học sẽ đảm bảo sau một tháng học tập và rèn luyện 15 học viên của Lào sẽ có được những kiến thức, kỹ năng và phương pháp cơ bản và trở thành giảng viên hạt nhân có năng lực về phương pháp giảng dạy về quản lý KH&CN, cung cấp lực lượng giảng viên nòng cốt cho sự phát triển của Trung tâm Đào tạo cán bộ quản lý KH&CN của Lào. PGS. TS. Đào Thị Ái Thi cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào, sự phối hợp chặt chẽ của Vụ Tổ chức và cán bộ, các thành viên của một số vụ của Bộ KH&CN Lào trong tổ chức khóa học. PGS. TS. Ái Thi kính chúc sức khỏe Bộ trưởng Bo viêng khăm Vông đà ra, cũng như các quý vị đại biểu, chúc khóa học thành công tốt đẹp.

PGS. TS. Đào Thị Ái Thi trao tặng trang thiết bị cho Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ KH&CN Lào

Với chủ đề “Phương pháp và kỹ năng giảng dạy”, khóa đào tạo sẽ tập trung vào trang bị cho các giảng viên tương lai của Lào các kiến thức về giao tiếp sư phạm và thực hành các phương pháp giảng dạy; đồng thời, giảng viên cũng sẽ giới thiệu cho các học viên các kỹ năng cơ bản của người giảng viên: kỹ năng sử dụng phương tiện trong giảng dạy, kỹ năng mở đầu và kết thúc bài giảng, v.v. Toàn bộ các chuyên đề bài giảng trong chương trình đã được biên soạn công phu và biên dịch sang tiếng Lào để thuận tiện cho học viên theo dõi. Khóa đào tạo dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian một tháng. Kết thúc khóa đào tạo, căn cứ vào quá trình tham gia của các học viên, kết quả hai bài kiểm tra điều kiện và bài thi báo cáo cuối khóa học, Trường Quản lý KH&CN - Bộ KH&CN Việt Nam sẽ cấp chứng chỉ cho các học viên đủ điều kiện.

Lượt xem: 1611

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)