Thứ hai, 23/07/2012 08:02 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp đoàn chuyên gia hạt nhân Nhật Bản

Ngày 16/7/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã tiếp đoàn chuyên gia hạt nhân của Nhật Bản bao gồm đại diện của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, Công ty Phát triển...

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã bày tỏ cám ơn đến phía Nhật Bản vì những hỗ trợ thiết thực cho Việt Nam trong chương trình điện hạt nhân quốc gia như đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hợp tác kỹ thuật,… Thứ trưởng cũng đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa các cơ quan hạt nhân của Nhật Bản với các đối tác Việt Nam trong thời gian qua và mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Ông Hideo Suzuki, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã báo cáo với Thứ trưởng về tình hình phát triển điện hạt nhân tại Nhật Bản hiện nay cũng như kế hoạch hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới. Ông Hideo Suzuki cũng báo cáo về mục đích làm việc lần này của đoàn lần này với các cơ quan có liên quan của Việt Nam và kết quả buổi làm việc với các đại diện của các Bộ, ngành có liên quan của Việt Nam về chế độ bồi thường thiệt hại và cơ cấu bảo hiểm năng lượng nguyên tử.

Trước đó, đã diễn ra cuộc họp giữa đoàn chuyên gia Nhật Bản với Lãnh đạo Cục An toàn bức xạ và hạt nhân với sự tham dự của đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ KH&CN và EVN.

Tại cuộc họp này, hai bên đã thảo luận về các vấn đề có liên quan đến chế độ bồi thường thiệt hại và cơ cấu bảo hiểm năng lượng nguyên tử của Nhật Bản và Việt Nam. Hai bên cũng thống nhất về việc thiết lập các tổ công tác nhằm thúc đẩy, chia sẻ nhận thức của 2 bên về những điều cần được sửa đổi trong chế độ bồi thường thiệt hại năng lượng nguyên tử.

Lượt xem: 1242

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)