Thứ năm, 09/01/2014 16:12 GMT+7

Khóa bồi dưỡng kiến thức cơ bản về phát triển điện hạt nhân dành cho cán bộ quản lý

Trong hai ngày 03 và 04/01/2014, Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã tổ chức “Khóa bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cơ bản về phát triển điện hạt nhân dành cho cán bộ quản lý” tại Hòa Bình. Đây là khóa bồi dưỡng nằm trong kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao...

Tham dự khóa bồi dưỡng có 38 học viên là các cán bộ đang làm các công việc liên quan đến phát triển điện hạt nhân (ĐHN) của Bộ KH&CN, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Tham gia trình bày bài giảng có 7 giảng viên là các chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về ĐHN đến từ Bộ KH&CN và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT đã phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu của các chương trình nghiên cứu, phát triển và ứng dụng NLNT nói chung và ĐHN nói riêng.
Các học viên tham gia khóa học được nghe các bài giảng về những vấn đề cơ bản trong phát triển điện hạt nhân, bao gồm: quản lý nhà nước trong lĩnh vực NLNT; pháp quy hạt nhân; phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân; phát triển nguồn nhân lực phục vụ chương trình điện hạt nhân; thông tin, truyền thông cho phát triển điện hạt nhân; thanh sát hạt nhân; an toàn bức xạ trong nhà máy điện hạt nhân; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực NLNT và điện hạt nhân. Ngoài ra, các học viên cũng được cung cấp thông tin về quá trình chuẩn bị cho chương trình điện hạt nhân ở Việt Nam và tình hình triển khai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Mặc dù thời lượng của khóa bồi dưỡng không dài, nhưng với các bài giảng được chuẩn bị công phu và trình bày một cách ngắn gọn, súc tích đã giúp cho các học viên có được những hiểu biết tổng quát về phát triển điện hạt nhân nói chung và về chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam nói riêng. Những thông tin mới nhất về tình hình triển khai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng như những hiểu biết khá mới mẻ về an ninh và thanh sát hạt nhân đã thu hút sự quan tâm của hầu hết học viên. Nhiều câu hỏi đã được đưa ra trong buổi thảo luận chung và được các giảng viên giải đáp một cách tận tình.

Cuối khóa bồi dưỡng, các học viên đã hoàn thành bài kiểm tra trắc nghiệm về những kiến thức thu nhận được trong khóa học. Kết quả là toàn bộ học viên đã được cấp chứng chỉ tham gia và hoàn thành khóa học, trong đó có 12 học viên đạt kết quả tối đa. Các học viên đều cho biết việc tham gia khóa bồi dưỡng là cần thiết, bổ ích để giúp họ làm tốt hơn nữa công việc được phân công trong chương trình phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam, và đề nghị Cục NLNT tiếp tục tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên sâu hơn trong thời gian sắp tới.

Lượt xem: 1498

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)