Thứ hai, 06/01/2014 17:09 GMT+7

Chi đoàn Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông” tại Lào Cai

Hưởng ứng tinh thần tương thân, tương ái, phát huy giá trị nhân văn “lá lành đùm lá rách” hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng núi phía Bắc, Chi đoàn Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã kết hợp với Công đoàn Văn phòng...


Chi đoàn thanh niên Bộ KH&CN chụp ảnh kỷ niệm với bà con huyện Bát Xát – Lào Cai

Chương trình đã nhận được sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của toàn thể các cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại Bộ KH&CN thông qua hàng trăm xuất quà bao gồm quần áo cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Với sự giúp đỡ nhiệt tình của Sở KH&CN tỉnh Lào Cai, UBND huyện Bát Xát, UBND xã Trịnh Tường, ngày 04 - 05/01/2014 Chi đoàn Văn phòng Bộ đã kết hợp với Đoàn Thanh niên của các đơn vị như Chi đoàn liên Vụ, Cục An toàn và Bức xạ hạt nhân, Trường Quản lý KH&CN, Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp nhà nước tổ chức thăm và trao tặng quà (bao gồm các sản phẩm như gạo, muối, mỳ tôm, bánh kẹo, quần áo, giầy dép và các nhu yếu phẩm cần thiết khác) tới gần 100 hộ gia đình thuộc xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Thay mặt cho UBND xã Trịnh Tường cũng như các hộ gia đình đã được nhận quà hỗ trợ, ông Trần Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của Lãnh đạo Bộ KH&CN cũng như Sở KH&CN Lào Cai, trong đó đặc biệt là sự nhiệt huyết của Chi đoàn Thanh niên của Văn phòng Bộ và Sở. Đồng thời, ông cho biết, xã Trịnh Tường với diện tích gần 8000km2, có 1220 hộ dân với hơn 5000 nhân khẩu, trong đó có hơn 80% là các dân tộc thiểu số như Dao, H’Mông, Hà Nhì… được coi là một trong những xã biên giới có sự thu nhập bình quân theo đầu người thấp nhất trong tỉnh Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung.

Đợt rét đậm, rét hại vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề đối với vật nuôi và cây trồng trên toàn xã. Đặc biệt đã có trên 170 ha trong tổng số 340 ha các loại cây trồng trên địa bàn xã bị ảnh hưởng nặng nề và không còn khả năng cho thu hoạch vào thời gian tới. Chính điều đó cũng là nguyên nhân tiềm tàng dẫn đến khả năng gây cháy rừng tại xã trong khoảng thời gian từ tháng 3, 4 năm 2014.

Ông Trần Văn Thắng khẳng định, Chương trình có giá trị nhân văn hết sức to lớn, phản ánh sự quan tâm đúng lúc, kịp thời của các cấp lãnh đạo tới những hộ dân nghèo đã phải hứng chịu những thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra tại địa phương. Ông hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới sẽ còn nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ các cơ quan Trung ương và địa phương tới các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chương trình cũng là dịp để tăng cường giao lưu hợp tác giữa Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ và Sở KH&CN Lào Cai, giữa các cán bộ công nhân viên của Bộ và Sở.

Lượt xem: 1652

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)