Thứ tư, 12/09/2012 08:20 GMT+7

Đại hội chi bộ Văn phòng Đảng ủy - Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ

Chiều 07/9/2012, tại Hà Nội, Chi bộ Văn phòng Đảng uỷ - Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2015. Tham dự Đại hội có Thứ trưởng Lê Đình Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các cơ quan TW, Bí thư Đảng ủy Bộ...


Thứ trưởng Lê Đình Tiến phát biểu tại Đại hội (ảnh: Ánh Tuyết)

Đại hội đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010 - 2012, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của chi bộ nhiệm kỳ 2012 - 2015 và bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Trong nhiệm kỳ qua, đảng viên trong Chi bộ là Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ và Đảng ủy Bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc bám sát các Nghị quyết, chỉ đạo điều hành của Quốc hội và Chính phủ về KH&CN, khẩn trương, nỗ lực triển khai tốt các nhiệm vụ thuộc chức năng quản lý của Bộ được phân công.

Nhiệm kỳ qua, các đảng viên trong Chi bộ đã không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Đặc biệt, dưới sự điều hành của Chi ủy và sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, Chi bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 năm liền (2010 – 2011) Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ tặng giấy khen Chi bộ đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng “trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, Chi bộ còn thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2015, Chi bộ sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể và phấn đấu thực hiện chỉ tiêu: lãnh đạo làm tốt công tác tư tưởng, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn hàng năm của các cơ quan, đơn vị thuộc chi bộ lãnh đạo; 100% đảng viên tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ Khối các cơ quan TW; 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ; kết nạp ít nhất 2 - 3 đảng viên mới; 100% đảng viên tiếp tục phấn đấu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chuẩn bị nhân sự tham gia chi ủy, tổ chức tốt đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2017.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Đại hội của Chi bộ. Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, chi bộ gồm nhiều đơn vị quan trọng của Bộ như Văn phòng Đảng ủy luôn nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc. Các hoạt động của Công đoàn Bộ được duy trì và phát triển. Khối báo chí (Tạp chí Tia sáng và Báo Khoa học phát triển) thực hiện tốt nhiệm vụ truyên truyền cho hoạt động khoa học. Bên cạnh việc đánh giá cáo các kết quả đã đạt được, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ và phát huy các kết quả đã đạt được trong thời gian qua.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ khoá mới gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Duy Pháp (Văn phòng Đảng ủy Bộ) được bầu làm Bí thư, đồng chí Đinh Thị Đông (Tạp chí Tia sáng) được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2012 -2015.

Lượt xem: 1856

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)