Thứ sáu, 21/02/2014 10:55 GMT+7

Lễ trao Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013 dành cho sinh viên

Sáng ngày 04/01/2014, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ trao...


Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận trao giải nhất cho sinh viên

Đến dự Lễ trao giải có Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh; Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong; Phó Chủ nhiệm Ủy ban KHCN và Môi trường Quốc hội Lê Bộ Lĩnh; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý cùng hàng trăm giảng viên, sinh viên và các đại biểu từ các đơn vị có liên quan.

Ông Tạ Đức Thịnh, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường- Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngày 05/11/2013, Ban Chỉ đạo xét tặng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” đã họp thông qua kết quả xếp giải các đề tài theo từng nhóm ngành và trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định khen thưởng 211 đề tài nghiên cứu khoa học do 516 sinh viên thực hiện, trong đó có 10 giải nhất, 27 giải nhì, 72 giải ba và 102 giải khuyến khích.

Ban Tổ chức cũng trao khen thưởng 09 giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện 10 đề tài đạt giải nhất và 22 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho 20 sinh viên thực hiện 10 đề tài đạt giải nhất; đề nghị Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam- VIFOTEC tặng giấy khen cho 240 sinh viên thực hiện 102 đề tài đạt giải khuyến khích.


Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh trao thưởng cho 22 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu sinh viên

Theo đánh giá của các chuyên gia, Giải thưởng đã quy tụ được khá nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có tính mới, tính sáng tạo, có nội dung phong phú và một số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Một số đề tài đã mạnh dạn đề cập đến những vấn đề thời sự mà xã hội rất quan tâm. Qua phần trình bày của sinh viên tại các hội đồng xét chọn giải nhất cho thấy, hầu hết các em đều nắm vững các kiến thức cơ bản của vấn đề nghiên cứu, có sáng tạo, đóng góp thực sự vào kết quả nghiên cứu của đề tài.

Một số sinh viên đã có các công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu của đề tài được đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế hay sản phẩm của đề tài được ứng dụng vào thực tế. Những sinh viên có đề tài nghiên cứu nổi bật đạt giải Tài năng trẻ năm 2013 như sinh viên Đỗ Duy Hiếu- Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giải nhất lĩnh vực Khoa học Tự nhiên có bài báo khoa học được đăng trên Tạp chí Michigan Mathematical Journal (SCI); nhóm sinh viên, đứng đầu là Lương Quốc Hưng- Trường ĐH Nông nghiệp 1 Hà Nội đạt giải nhất lĩnh vực khoa học nông nghiệp, có bài báo khoa học được đăng trên Tạp chí Khoa học kỹ thuật Thú y; sản phẩm của đề tài về chế tạo la bàn từ số đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn tín hiệu hàng hải đạt giải nhất lĩnh vực khoa học kỹ thuật do sinh viên Đào Mạnh Huân- Trường Đại học Hàng hải thực hiện;….

Ban Tổ chức cho biết, mức thưởng mới cho sinh viên đạt giải nhất là 5 triệu đồng, giải nhì là 3 triệu đồng, giải ba là 2 triệu đồng và giải khuyến khích là 1 triệu đồng.

Lượt xem: 1997

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)