Thứ hai, 17/06/2013 10:00 GMT+7

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Trưởng đại diện thường trú Cơ quan Hỗ trợ phát triển Bỉ tại Việt Nam

Ngày 14/6/2013 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Tiến sỹ Pierre Dulieu, Trưởng đại diện thường trú Cơ quan Hỗ trợ phát triển Bỉ (Belgian Development Agency- BTC) tại Việt Nam.


Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh công bố Quyết định trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Tiến sỹ Pierre Dulieu

Được biết, ông Pierre Dulieu đã có nhiều năm kinh nghiệm và đóng góp cho hợp tác phát triển nói chung và phát triển KH&CN nói riêng của các nước Việt Nam, Lào, An-giê-ri, Ma-li với vai trò Trưởng Bộ phận Hợp tác của Đại sứ quán Bỉ, nơi cung cấp hỗ trợ kỹ thuật của Bỉ tại các quốc gia này.

Từ năm 1994 đến 1997, với vai trò Trưởng Bộ phận Hợp tác, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, ông đã tham gia vào quá trình đàm phán giữa Bỉ và Việt Nam nhằm xây dựng các dự án hỗ trợ phát triển cho Việt Nam với cam kết Chính phủ Bỉ hỗ trợ Việt Nam là 20 triệu EUR (năm 1992-1993), 17 triệu EUR (năm 1996), 57 triệu EUR (năm 1997-2000).

Trong giai đoạn này, với đóng góp trực tiếp của ông, Chính phủ Bỉ đã hỗ trợ phát triển sự nghiệp khoa học, công nghệ và môi trường thông qua: cung cấp các giải pháp kỹ thuật trong nông nghiệp, ngành sản xuất sữa, hỗ trợ tín dụng cho Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hỗ trợ phát triển tiềm lực KH&CN Việt Nam thông qua các hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ KH&CN Việt Nam và tổ chức KH&CN,…

Từ năm 2011 đến nay, với vai trò Đại diện thường trú Cơ quan Phát triển Bỉ tại Việt Nam, ông đã trực tiếp tham gia vào quá trình triển khai Chương trình hợp tác định hướng Việt Nam - Bỉ giai đoạn 2011-2015. Theo đó, Chính phủ Bỉ cam kết hỗ trợ 60 triệu EUR cho phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Đến nay, ông đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về kỹ thuật liên quan đến phát triển KH&CN Việt Nam. Cụ thể, xây dựng Chiến lược phát triển xanh thông qua dự án về Hỗ trợ Phát triển xanh, trong đó Quỹ Phát triển xanh do Bỉ tài trợ sẽ hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu - triển khai để phát triển các công nghệ xanh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng hồ sơ kỹ thuật cho 3 dự án: ươm tạo doanh nghiệp KH&CN, xây dựng các cơ sở cho nâng cao và phát triển năng lực đổi mới việc lập kế hoạch. Trong đó, ông đã có những đóng góp tích cực cho việc xây dựng dự án về ươm tạo doanh nghiệp KH&CN do Bộ KH&CN chủ trì. Dự án này nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách hỗ trợ cho công tác phát triển ươm tạo doanh nghiệp KH&CN, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển doanh nghiệp KH&CN và Chiến lược phát triển KH&CN Việt Nam đến năm 2020.


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Tiến sỹ Pierre Dulieu

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã trao tặng Tiến sỹ Pierre Dulieu Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của ông thời gian qua đối với lĩnh vực KH&CN nói riêng cũng như đất nước Việt Nam nói chung và mong ông tiếp tục dành tình cảm, hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Tiến sỹ Pierre Dulieu cho rằng, đối với ông Kỷ niệm chương này hết sức quan trọng, đánh dấu sự hợp tác và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai chính phủ, đặc biệt giữa BTC và Bộ KH&CN. Ông cho biết sẽ tiếp tục dành tình cảm cũng như hỗ trợ tối đa để tiến tới ký kết sớm dự án nói trên và triển khai trong năm 2013.

Lượt xem: 1286

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)