Thứ hai, 18/03/2013 10:10 GMT+7

Hội nghị chuyên đề “Từ lời dạy của Bác đến đạo đức công vụ trong Thanh niên”

Thực hiện các nội dung Kế hoạch Tháng Thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, ngày 15/3/2013, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) giao Đoàn Thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng- Bộ KH&CN tổ chức...

Tham dự Hội nghị có GS.TS Hoàng Chí Bảo- Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương; Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) Ngô Quý Việt; Trưởng Ban dân vận Đảng ủy TĐC Phan Minh Hải; Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Đức Việt; Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN Nguyễn Quốc Thái; Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN; Bí thư Đoàn Thanh niên TĐC Nguyễn Văn Thoan và đông đảo các đoàn viên, thanh niên TĐC.

GS.TS Hoàng Chí Bảo đã trình bày tóm tắt một số di sản của Hồ Chí Minh. Trong di sản của Người thì những gì tốt đẹp nhất được giành cho tuổi trẻ. Người cũng gửi cho tuổi trẻ những khát vọng và hoài bão lớn lao nhất. GS.TS Hoàng Chí Bảo đã tóm lược 5 tác phẩm vừa được công nhận là bảo vật Quốc gia, đó là tác phẩm Đường cách mệnh, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi cả nước chống Mỹ, Nhật ký trong tù và Di chúc. Một vài tác phẩm khác như: Tuyên ngôn độc lập, Sửa đổi lề lối làm việc, Dân vận cũng được đề cập đến tại Hội nghị này.

Có thể nói, những tác phẩm được trình bày tại Hội nghị đã mang lại những tâm trạng bồi hồi, xúc động đối với mỗi đoàn viên, thanh niên khi nghĩ đến Người và những lời căn dặn đối với thế hệ trẻ. Qua đó, mỗi đoàn viên, thanh niên đều nghĩ về bản thân, tự nhìn nhận những khuyết điểm của mình để khắc phục, sửa chữa và nguyện đem hết sức trẻ đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Tại Hội nghị, thay mặt toàn thể đoàn viên, thanh niên, Bí thư Đoàn Thanh niên TĐC Nguyễn Văn Thoan bày tỏ, Đoàn Thanh niên nguyện sẽ phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, xung kích trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương của Người. Các đoàn viên, thanh niên quyết tâm xây dựng một tác phong làm việc có trách nhiệm trong công việc cũng như lối sống sinh hoạt hàng ngày sao cho phù hợp với mỗi cơ quan, đơn vị của mình, xứng đáng với tâm nguyện mà Người đã để lại cho các thế hệ đoàn viên trẻ qua lời căn dặn “Tuổi trẻ là mùa xuân của cuộc đời”

Lượt xem: 1327

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)