Thứ tư, 21/08/2013 08:02 GMT+7

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Phó Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

Ngày 19/8/2013, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho ông Luck De Backer, Tham tán, Giám đốc Văn phòng Hợp tác Phát triển, Phó Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao tặng ông Luck De Backer Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Bruno Angelet, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN và cán bộ của Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, trong suốt thời gian công tác tại Việt Nam (2010 - 2013), ông Luck De Backer đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng hiệu quả nhiều chương trình, dự án hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ. Ông đã tích cực tham gia vào quá trình đàm phán với các đối tác Việt Nam để xây dựng Chương trình Hợp tác Định hướng giai đoạn 2011 - 2015 được thông qua trong kỳ họp thứ 6 của Ủy ban Hỗn hợp Việt - Bỉ về Hợp tác Phát triển.

Đối với lĩnh vực phát triển KH&CN, phía Bỉ ưu tiên các hoạt động nâng cao năng lực đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp Việt Nam (trong đó có doanh nghiệp vừa và nhỏ) và chú trọng phát triển doanh nghiệp KH&CN (spin-offs, start-ups, tech-based firms). Ông Luc De Backer đã trực tiếp tham gia và có những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng các dự án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung và phát triển sự nghiệp KH&CN Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, ông đã hỗ trợ tích cực cho quá trình nhận diện và hình thành dự án “Xây dựng chính sách đổi mới và phát triển cơ sở ươm tạo doanh nghiệp” do Bộ KH&CN chủ trì. Dự án nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách hỗ trợ cho công tác phát triển ươm tạo doanh nghiệp KH&CN, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển doanh nghiệp KH&CN và Chiến lược Phát triển KH&CN Việt Nam đến năm 2020.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã trao tặng ông Luc De Backer Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN. Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực và đóng góp của ông Luck De Backer trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực KH&CN và mong rằng ông tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của KH&CN Việt Nam.

Ông Luck De Backer cảm ơn sự quan tâm và hợp tác hiệu quả của Bộ KH&CN cùng các đồng nghiệp đã giúp ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông cho rằng, Kỷ niệm chương này hết sức quan trọng và ý nghĩa, đánh dấu sự hợp tác và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai cơ quan. Trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục dành sự quan tâm cũng như đóng góp nhằm thúc đẩy hợp tác KH&CN giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Lượt xem: 1220

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)