Thứ hai, 09/09/2013 09:14 GMT+7

Ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân vừa ký Quyết định số 2724/QĐ-BKHCN ngày 05/9/2013 về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ KH&CN.


Qua phong trào thi đua, nhiều tấm gương điển hình trong nghiên cứu khoa học được phát hiện

Theo đó, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ KH&CN gồm: Chủ tịch Hội đồng, các Phó Chủ tịch Hội đồng, các Ủy viên Hội đồng và Thư ký Hội đồng. Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ KH&CN. Các Phó Chủ tịch Hội đồng, gồm: Phó Chủ tịch Thường trực là Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ giúp Bộ trưởng về công tác thi đua, khen thưởng và các Phó Chủ tịch còn lại là: Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hội đồng có chức năng, nhiệm vụ tư vấn và giúp Bộ trưởng tổ chức thực hiện các công việc trong lĩnh vực thi đua, khen thưởng về KH&CN bao gồm: cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung thi đua, khen thưởng; tổ chức các phong trào thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng; xét chọn tập thể, cá nhân thuộc Bộ có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; xét chọn các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực KH&CN để trình cấp có thẩm quyền quyết định các hình thức khen thưởng; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, tổ chức kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực KH&CN; xem xét, kiến nghị giải quyết các khiếu nại, tố cáo về thi đua, khen thưởng; sơ kết, tổng kết, phát hiện điển hình, phổ biến kinh nghiệm, nhân rộng phong trào thi đua và các điển hình tiên tiến; kiến nghị đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức bồi dưỡng về các chủ trương chính sách, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về thi đua, khen thưởng cho cán bộ, công chức làm công tác thi đua khen thưởng;….

Hội đồng sẽ họp định kỳ mỗi quý một lần. Phiên họp quý IV của năm kế hoạch, Hội đồng tiến hành đánh giá công tác thi đua, khen thưởng của năm, thông qua kế hoạch thi đua, khen thưởng cho năm sau. Hội đồng có thể tổ chức các phiên họp đột xuất để giải quyết các công việc phát sinh trong thời gian giữa các phiên họp định kỳ. Các phiên họp đột xuất của Hội đồng được tổ chức khi Chủ tịch Hội đồng yêu cầu hoặc khi có từ 2/3 tổng số thành viên Hội đồng trở lên đề nghị.

Quyết định số 2724/QĐ-BKHCN thay thế cho Quyết định số 2652/QĐ-BKHCN ngày 30/11/2010, Quyết định số 3893/QĐ-BKHCN ngày 19/12/2011 của Bộ trưởng Bộ KH&CN về việc ban hành và sửa đổi, bổ sung Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ KH&CN.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã ký Quyết định số 2352/QĐ-BKHCN ngày 30/7/2013 về việc ban hành Quy chế Thi đua, Khen thưởng của Bộ KH&CN.

Lượt xem: 1346

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)