Thứ sáu, 17/01/2014 11:14 GMT+7

Khảo sát tại Hà Tĩnh và Nghệ An phục vụ xây dựng Quy hoạch các Khu Công nghệ cao

Thực hiện kế hoạch khảo sát phục vụ xây dựng Quy hoạch các Khu Công nghệ cao (CNC) đến 2020, ngày 09-11/01/2014, Vụ Công nghệ cao phối hợp với Vụ Phát triển Khoa học và Công nghệ (KH&CN) địa phương đã có các buổi làm việc và khảo sát thực địa tại...

Tại các buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN hai tỉnh đã cung cấp với Tổ công tác các thông tin chi tiết về đề xuất xây dựng khu CNC trên địa bàn tỉnh, bao gồm: chủ trương, chính sách, kế hoạch và chiến lược phát triển KH&CN, CNC của tỉnh; các tiềm lực của địa phương về hạ tầng cơ sở vật chất, khoa học, công nghệ, nhân lực... Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan và một số doanh nghiệp chủ chốt của địa phương cùng thảo luận một số vấn đề liên quan đến chủ trương xây dựng Quy hoạch tổng thể các khu CNC của Việt Nam đến năm 2020.

Tổ công tác đã ghi nhận các thông tin chi tiết trong đề xuất của tỉnh và đề nghị Sở KH&CN tiếp tục làm đầu mối phối hợp với Tổ công tác hoàn thiện các thông tin bổ sung liên quan.

Hà Tĩnh đề xuất xây dựng khu CNC thuộc loại hình Khu liên hợp CNC, có quy mô dự kiến khoảng 500 - 600 ha, nằm trên địa phận hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, gần các khu vực phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Định hướng các ngành nghề ưu tiên đầu tư phát triển trong khu liên hợp CNC bao gồm: Thép, Luyện kim, Hoá dầu, dịch vụ cảng biển...

Nghệ An đề xuất xây dựng khu CNC trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, nằm dọc theo Quốc lộ 1A với quy mô dự kiến 94 ha. Định hướng các lĩnh vực ưu tiên chủ yếu tập trung vào Công nghệ sinh học phục vụ Nông nghiệp và Dược phẩm.

Trong khuôn khổ chuyến khảo sát, Tổ công tác đã đi thăm quan thực địa tại các khu vực hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đề xuất xây dựng khu CNC; thăm quan Khu liên hợp luyện cán thép và cảng nước sâu Sơn Dương do tập đoàn FORMOSA đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh đang trong giai đoạn xây dựng.

Theo qui định, Tổ công tác sẽ tiến hành tổng hợp và phân tích các thông tin đề xuất của các địa phương, xây dựng Báo cáo tổng hợp nhằm cung cấp các dữ liệu cho các phiên họp của Ban soạn thảo chuẩn bị cho việc xây dựng Dự thảo. Dự kiến Dự thảo Quy hoạch các khu CNC sẽ được Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 10/2014 theo đúng kế hoạch đã được đặt ra.

Lượt xem: 1611

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)