Thứ hai, 20/01/2014 14:51 GMT+7

Kỷ niệm Ngày Đo lường Việt Nam 20/01

Ngày 17/01/2014, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với...


Tông cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu xúc động nhớ về một sự kiện vô cùng quan trọng của Đo lường Việt Nam. Đó là ngày 20/01/1950 Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh 8/SL thống nhất đo lường Việt Nam theo hệ mét.

Ngày nay chúng ta đều nhận thức sâu sắc rằng việc thống nhất đơn vị đo lường trên phạm vi quốc gia, quốc tế là hết sức cần thiết để đảm bảo điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, đảm bảo tính thống nhất chính xác trong nghiên cứu khoa học và như vậy việc thống nhất đơn vị đo lường luôn có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nghiên cứu khoa học, an ninh quốc phòng đối với mọi thời kỳ phát triển kinh tế ở nước ta.



Ông Ngô Khánh Lân - Giám Đốc Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm

Từ Sắc lệnh 8/SL năm 1950, đến Pháp lệnh Đo lường năm 1990, Pháp lệnh Đo lường sửa đổi năm 1999 và Luật Đo lường đã được Quốc hội thông qua ngày 11 tháng 11 năm 2011 cùng hệ thống văn bản pháp quy sau Luật Đo lường là cơ sở vững chắc để Đo lường Việt Nam hội nhập và phát triển.



Các đại biểu cũng đã nghe các ý kiến tham luận của một số cơ quan doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc về hoạt động đo lường pháp quyền. Tại lễ kỷ niệm hơn 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đo lường đã được tặng Kỷ niệm chương đo lường.

Lượt xem: 1222

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)