Thứ sáu, 29/06/2012 14:25 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ Quốc gia thăm và làm việc với một số doanh nghiệp và viện nghiên cứu

Ngày 19/6/2012, Đồng chí Hoàng Văn Phong, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy sản xuất vắc-xin thú y thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ...


Đồng chí Hoàng Văn Phong thăm Điểm trình diễn trồng hoa Lan Hồ Điệp công nghệ cao tại
Viện Nghiên cứu Rau quả thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Tại Nhà máy sản xuất vắc-xin thú y, đồng chí Hoàng Văn Phong rất vui mừng khi biết đây là nhà máy sản xuất vắc-xin cho vật nuôi hiện đại nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn GMP-WHO do Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Nông thôn tự đầu tư gần 200 tỷ đồng để xây dựng.

Được thành lập từ năm 1998, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ nông thôn là Công ty 100% vốn trong nước, có số vốn điều lệ là 270 tỷ đồng, tổng tài sản hiện tại khoảng 1000 tỷ đồng. Với một số lĩnh vực hoạt động chính: sản xuất thuốc thú y, sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất vắc-xin cho vật nuôi, Công ty đã có đóng góp đáng kể cho ngành chăn nuôi Việt Nam. Các sản phẩm của Công ty được nông dân tin dùng. Thị trường cung ứng sản phẩm của Công ty ngày càng mở rộng, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trên 50%.

Phát biểu chỉ đạo tại Buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Phong khẳng định: KH&CN đã thực sự là động lực thúc đấy phát triển kinh tế, xã hội. Những ngành, lĩnh vực giá trị gia tăng của các sản phẩm sản xuất ra nhờ áp dụng KH&CN tăng 30-50%. Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Nông thôn đã không ngừng đầu tư tiềm lực vật chất, thu hút được nhiều chuyên gia KH&CN về làm việc. Để có thể nhanh chóng áp dụng các công nghệ mới, Công ty cần liên kết, phối hợp với các nhà khoa học, sẵn sàng tiếp nhận các kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học. Đồng chí Hoàng Văn Phong cũng đề nghị Công ty tiếp tục nâng cao năng lực về mọi mặt để tham gia các Chương trình KH&CN cấp Nhà nước, Chương trình Phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020; các đơn vị của Bộ KH&CN cần tích cực tìm hiểu và ban hành hành lang pháp lý cho hoạt động nghiên cứu của doanh nghiệp, chống bán phá giá sản phẩm KH&CN để các doanh nghiệp KH&CN của Việt Nam vươn lên chiếm lĩnh thị trường trước mắt là nội địa và tiến tới xuất khẩu.

Cùng ngày, đồng chí Hoàng Văn Phong và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Rau quả. Đây là Viện đầu ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về nghiên cứu, phát triển các sản phẩm về rau, hoa, cây ăn quả. Trong 10 năm gần đây, Viện đã nghiên cứu chọn tạo được 26 giống rau, 20 giống hoa, 18 giống cây ăn quả và hàng chục quy trình sản xuất thâm canh được ứng dụng vào sản xuất. Trong cơ chế kinh tế thị trường, thúc đẩy thực hiện Nghị định 115/NĐ-CP của Chính phủ, đồng chí Hoàng Văn Phong đề nghị các viện cũng phải có tư duy kinh tế, hiểu rõ thế mạnh của mình để tập trung phát triển các sản phẩm phục vụ sản xuất. Muốn phát triển sản phẩm bền vững, Viện cũng phải giúp cho các nhà quản lý trong việc quy hoạch vùng sản xuất, phương án tổ chức sản xuất các sản phẩm.

Lượt xem: 1388

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)