Thứ năm, 05/08/2010 13:41 GMT+7

Diễn đàn hợp tác Chứng nhận, Công nhận chất lượng sản phẩm Việt - Trung

Ngày 04/8/2010, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và Tổng cục Kiểm tra, Giám sát Chất lượng và Kiểm dịch nước CHND Trung Hoa (AQSIQ) đã tổ chức “Diễn đàn hợp tác Chứng nhận và Công nhận chất lượng sản phẩm Việt - Trung”. Đây...

Ông Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 20 thành viên là đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường và Chất lượng (Bộ KH&CN), các Bộ Y tế, Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện doanh nghiệp và đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu tham dự Diễn đàn. Phía Trung Quốc có Lãnh đạo của AQSIQ; cán bộ của Cục quản lý Chứng nhận, Công nhận Trung Quốc (CNCA) và gần 160 đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc có mối quan tâm đến thương mại và đầu tư với Việt Nam.

Tại Diễn đàn, đã có 11 báo cáo trong đó có 9 báo cáo của Việt Nam được trình bày. Các báo cáo tập trung chủ yếu vào các vấn đề giới thiệu các văn bản pháp quy và các hoạt động chứng nhận và công nhận của hai nước. Những thông tin được trình bày tại Diễn đàn đã tạo cơ hội tốt giúp cho các nhà quản lý, doanh nghiệp hai nước trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hiểu biết lẫn nhau về yêu cầu của nhà nước hai bên khi triển khai các hoạt động liên quan đến xuất, nhập khẩu và đầu tư. Trong thời gian gần đây mặc dù khủng hoảng kinh tế thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế và trao đổi thương mại của nhiều quốc gia lớn trên thế giới nhưng hoạt động thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng dương. Diễn đàn lần này sẽ góp phần tạo thuận lợi cho quá trình thương mại, giao dịch hàng hoá giữa hai nước.

Trong cùng thời gian Diễn đàn, Ông Sun Dawei, Thứ trưởng AQSIQ đã tiếp xã giao thân mật Thứ trưởng Nguyễn Quân và tiến hành Hội đàm. Hai bên trao đổi, đánh giá cao các kết quả hợp tác đã đạt được trong lĩnh vực Tiêu chuẩn, Đo lường và Đánh giá sự phù hợp và nhất trí cùng đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực này trong thời gian tới. Kết thúc buổi Hội đàm, Lãnh đạo hai Bộ đã ký Biên bản Hội đàm.

Diễn đàn đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Hai bên nhất trí tổ chức Diễn đàn hợp tác tiếp theo tại Hà Nội, Việt Nam vào tháng 8 năm nay.

Lượt xem: 783

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)