Thứ năm, 23/04/2009 11:41 GMT+7

Hội thảo “Sở hữu trí tuệ dành cho các nhà báo”

Ngày 21 tháng 4 năm 2009, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Phòng Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Sở hữu trí tuệ dành cho các nhà báo”. Ông Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã tới tham dự và phát biểu...
Tham dự Hội thảo gồm có: Ông Murray Hiebrt- Giám đốc cao cấp phụ trách châu Á, Phòng Thương mại Hoa Kỳ, Bà Phạm Chi Lan- nguyên Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ông Trần Việt Hùng- Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, cùng lãnh đạo một số doanh nghiệp và hơn 50 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí,đài phát thanh và truyền hình trung ương và địa phương.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã nhấn mạnh ý nghĩa của Hội thảo được tổ chức đúng vào dịp các nước trên thế giới cũng như Việt Nam đang có các hoạt động sôi nổi để hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26 tháng 4 hàng năm, đây là dịp tôn vinh hoạt động sáng tạo và những thành quả của các nhà sáng tạo đã góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội trên phạm vi toàn cầu, nâng cao nhận thức về vai trò của sáng chế, quyền tác giả, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, v.v. tới cuộc sống hàng ngày, thông qua đó tăng cường hiểu biết về vai trò của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nhằm thúc đẩy hoạt động sáng tạo và đổi mới, khuyến khích tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Bên cạnh những nỗ lực trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ quốc gia, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn nhận thức được vai trò quan trọng của mỗi người dân và toàn xã hội trong việc thực hiện pháp luật sở hữu trí tuệ. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong toàn xã hội là nhiệm vụ cần thiết. Để làm tốt công tác này, vai trò của báo giới và các phương tiện thông tin đại chúng là rất quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của công chúng và toàn xã hội về quyền sở hữu trí tuệ gắn liền với sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.
Tiếp đó, Ông Trần Việt Hùng, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã trình bày báo cáo đề dẫn về lợi ích của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và khái quát hệ thống sở hữu trí tuệ của Việt Nam. Các chủ đề của Hội thảo bao gồm :
- Tầm quan trọng của bảo hộ sở hữu trí tuệ trong phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế;
- Tình trạng bảo hộ quyền SHTT ở Việt Nam và vấn đề thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;
- Doanh nghiệp và những câu chuyện về tài sản trí tuệ.
Các nhà báo tham dự Hội thảo đã có các ý kiến trao đổi thẳng thắn với những nhà quản lý sở hữu trí tuệ, các Giám đốc, Chủ các sáng chế, nhãn hiệu và bản quyền tác giả về thực tiễn và các vấn đề tồn tại của bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, qua đó nhằm thúc đẩy các phóng viên cùng các phương tiện truyền thông tham gia tích cực hơn nữa vào việc củng cố hệ thống bảo hộ sở hữu trí tuệ ở Việt Nam, nâng cao trình độ dân trí để góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Lượt xem: 580

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)