Thứ ba, 27/04/2010 16:36 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Quân và đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế

Chiều 22/4/2010, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo Sở KH&CN, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và...

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Nam - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho biết một số nội dung thông tin về KH&CN tại tỉnh. Mục tiêu chủ yếu về hoạt động KH&CN đến năm 2010 của Thừa Thiên Huế bao gồm định hướng được vai trò là một trong những trung tâm KH&CN của vùng và cả nước; có những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu - ứng dụng các thành tựu KH&CN, đặc biệt là những công nghệ cao vào sản xuất và đời sống góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, cải thiện đời sống nhân dân, phát huy những thế mạnh vốn có của địa phương, bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“KH&CN có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế”, ông Đỗ Nam nhấn mạnh. Thực tế cho thấy, trong những năm qua hoạt động nghiên cứu, triển khai và ứng dụng KH&CN của tỉnh đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Đầu tư cho KH&CN ngày càng tăng. Hàng năm, tỉnh đã tổ chức thực hiện các Chương trình nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Chương trình điều tra cơ bản, Chương trình nghiên cứu và ứng dụng KH&CN y dược, Chương trình ươm tạo, nghiên cứu và phát triển một số công nghệ mang thương hiệu Huế… Đồng thời, tỉnh cũng đã đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng KH&CN y dược; tiếp nhận, làm chủ và chuyển giao kỹ thuật khám chữa bệnh hiện đại, các kỹ thuật mổ phức tạp và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao như mổ nội soi… Nghiên cứu thành công công thức, quy trình sản xuất gel GCL và thử nghiệm dùng cho máy cắt lạnh mô.

Thừa Thiên Huế phấn đấu đến năm 2020 xứng tầm là trung tâm đô thị cấp quốc gia, khu vực và quốc tế; một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, KH&CN, y tế, đào tạo lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Châu Á; quốc phòng, an ninh được tăng cường; chính trị - xã hội ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đánh giá cao những kết quả tỉnh Thừa Thiên Huế đạt được trong lĩnh vực KH&CN. Thời gian tới, Bộ KH&CN tiếp tục hỗ trợ địa phương trong tìm kiếm và kêu gọi đối tác cung cấp vốn viện trợ ODA về KH&CN cho dự án “Xây dựng Bảo tàng Thiên nhiên Khu vực Duyên hải miền Trung tại Thừa Thiên Huế”; giúp đỡ tỉnh trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chuyên môn về công tác bảo tồn, bảo tàng; tạo điều kiện cho địa phương tiếp cận, các chương trình, dự án hợp tác quốc tế về KH&CN; hỗ trợ tỉnh hoàn thành Đề tài “Nghiên cứu thành lập khu công nghệ cao”…

Lượt xem: 795

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)