Thứ năm, 22/04/2010 22:58 GMT+7

Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ các tỉnh Vùng Bắc Trung Bộ lần thứ IX

Ngày 21/4/2010, tại Quảng Bình, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị giao ban KH&CN các tỉnh Vùng Bắc Trung Bộ lần thứ IX. Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân tham dự và chủ trì Hội nghị. Cùng đi...

Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Trần Công Thuật - phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, đồng chí Lê Hữu Thăng - phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Sở, Ban, Ngành Vùng Bắc Trung Bộ (sau đây gọi tắt là: Vùng).

Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tỉnh trong Vùng (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) đã có bước phát triển nhanh, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được cải thiện, đời sống nhân dân được nâng lên, quốc phòng – an ninh và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hoạt động KH&CN trong Vùng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của từng tỉnh nói riêng và của cả Vùng nói chung.

Đóng góp nổi bật nhất của hoạt động KH&CN trong lĩnh vực sản xuất và đời sống là việc đưa nhanh các kỹ thuật tiến bộ vào trồng trọt, chăn nuôi; tập trung nghiên cứu, tuyển chọn, thử nghiệm các giống mới, giống lai có năng suất cao và chất lượng tốt đưa vào sản xuất, phù hợp với điều kiện từng vùng, từng địa phương; nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh tế sử dụng đất nông nghiệp; công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giới thiệu mô hình KH&CN được thực hiện đa dạng ngày càng được nhiều người dân quan tâm; cải tiến, đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm trong các doanh nghiệp, làm tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Các hoạt động quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, an toàn bức xạ hạt nhân, quản lý công nghệ, quản lý sở hữu trí tuệ, thanh tra,… cũng có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế xã hội của các địa phương trong Vùng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đánh cao những kết quả hoạt động KH&CN Vùng. Thứ trưởng cho biết, thời gian qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh trong Vùng đã quan tâm và có sự phối hợp tốt với Bộ KH&CN trong việc chỉ đạo các hoạt động KH&CN của các địa phương. Để KH&CN thực sự trở thành động lực, nền tảng, quốc sách hàng đầu cho sự phát triển, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm nhiều hơn để đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đầu tư tăng cường tiềm lực về nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, tài chính, thông tin KH&CN. Thứ trưởng mong rằng, thời gian tới, hoạt động KH&CN trên địa bàn Vùng tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp chỉ đạo của các Sở, Ban, Ngành nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động KH&CN trên địa bàn Vùng nói riêng và ngành KH&CN nước nhà nói chung.

Lượt xem: 900

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)