Thứ tư, 18/09/2024 16:11 GMT+7

Việt Nam và Vương quốc Anh mở rộng hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và công nghệ cao

Cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bùi Thế Duy và Thị trưởng London Michael Mainelli đã mở ra những cơ hội hợp tác mới với nhiều triển vọng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong các lĩnh vực. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ cao và đổi mới sáng tạo, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.
Chiều 17/9/2024, tại trụ sở Bộ KH&CN, Thứ trưởng Bùi Thế Duy đã có buổi làm việc với ông Michael Mainelli, Thị trưởng London. Cuộc gặp nhằm thảo luận về các cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong các lĩnh vực trọng tâm như nông nghiệp, AI, công nghệ y tế, bán dẫn và hàng không vũ trụ.
Thứ trưởng Bùi Thế Duy tiếp Thị trưởng London Michael Mainelli.
Thứ trưởng Bùi Thế Duy đã thông báo về kết quả chuyến công tác gần đây của Bộ KH&CN tại Vương quốc Anh, trong đó có buổi làm việc với Bộ Khoa học, Đổi mới sáng tạo và Công nghệ (DSIT) cùng các đối tác quan trọng. Chuyến thăm đã mở ra nhiều cơ hội mới cho hợp tác song phương, đặc biệt trong việc chuyển giao công nghệ và thúc đẩy nghiên cứu khoa học chung giữa hai quốc gia. Các thỏa thuận ban đầu đã được thiết lập với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và công ty công nghệ lớn của Anh, hướng tới sự hợp tác lâu dài và toàn diện. 
Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh sự cần thiết trong việc phát triển các dự án hợp tác tập trung vào lĩnh vực AI mà cả hai quốc gia đều có tiềm năng. Ông bày tỏ mong muốn Vương quốc Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ quan nghiên cứu của Việt Nam thông qua các kênh ngoại giao và tài trợ cho các dự án nghiên cứu chung, từ đó tạo động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các ngành công nghiệp chiến lược của Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Thị trưởng London Michael Mainelli đã chia sẻ về vai trò của London với vị trí là một trung tâm tài chính quốc tế, dẫn đầu về AI và đổi mới sáng tạo. Ông nhấn mạnh việc thúc đẩy quan hệ đối tác công nghệ giữa Việt Nam và London, đặc biệt là trong lĩnh vực AI. Thị trưởng cũng cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam trong phát triển các dự án về công nghệ và tài chính, bao gồm việc xây dựng trung tâm kinh tế tài chính quốc tế (IFC) tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, Thị trưởng Michael Mainelli cũng nêu bật vai trò của giáo dục trong hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt là mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa các trường đại học tại Vương quốc Anh và Việt Nam. Ông đã ký Biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), đồng thời đề xuất chương trình học bổng cho sinh viên Việt Nam sang Vương quốc Anh học tập trong lĩnh vực tài chính và dịch vụ chuyên nghiệp.
Cuộc gặp gỡ đã mở ra nhiều triển vọng mới cho sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và London trong các lĩnh vực công nghệ tiên tiến, tài chính, giáo dục và đổi mới sáng tạo.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Vụ Hợp tác quốc tế.

Lượt xem: 201

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)