Thứ năm, 12/09/2024 10:51 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ, lụt gây ra

Ngày 12/9/2024, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CBCCVCNLĐ) trong Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trước Lễ phát động, Lãnh đạo, CBCCVCNLĐ dành một phút mặc niệm những nạn nhân bị thiệt mạng.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết, trong những ngày qua, cơn bão số 3 với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta. Mặc dù Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã chỉ đạo quyết liệt, các cơ quan, đơn vị, các lực lượng quân đội, công an cùng với Nhân dân đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống cơn bão, tuy nhiên với sức gió siêu mạnh, sức tàn phá rất lớn, cơn bão đã gây ra hậu quả nặng nề. Đến nay, đã có hàng trăm người chết và mất tích; hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát; trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, sơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Ước tính thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ, lụt gây ra

Phát huy tinh thần “đoàn kết tương thân tương ái”; “thương người như thể thương thân”; “lá lành đùm lá rách”, nhằm góp thêm nguồn lực hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ và tập thể Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt kêu gọi toàn thể CBCCVCNLĐ cơ quan trực thuộc Bộ, chung tay cùng với nhân dân cả nước, bằng hành động chia sẻ thiết thực, người có của góp của, người có công góp công, hưởng ứng quyên góp ủng hộ đồng bào bị nạn, góp phần hỗ trợ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống với tinh thần tình đồng chí, nghĩa đồng bào.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Hoàng Minh quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Hoàng Minh cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN và đông đảo CBCCVCNLĐ đã tham gia quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3.

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN và đông đảo CBCCVCNLĐ quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 463

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)