Thứ sáu, 16/08/2024 15:54 GMT+7

Tăng cường hoạt động khảo sát, tìm kiếm nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia

Nhằm thúc đẩy triển khai các Chương trình khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp quốc gia đến năm 2030, các Ban Chủ nhiệm Chương trình KX.01/21-30, KX.06/21-30, KX.07/21-30 phối hợp với Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước, Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) thực hiện khảo sát, tìm kiếm nhiệm vụ tại khu vực Nam Trung Bộ.
Đoàn công tác làm việc với Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Đà Nẵng.
Theo đó, Đoàn công tác đã làm việc với Lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tại đây, Đoàn đã giới thiệu các Khung Chương trình: KX.01/21-30 “Nghiên cứu đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh mới”,  KX.06/21-30 “Nghiên cứu các vấn đề quốc tế và khu vực nhằm chủ động, tích cực hội nhập quốc tế”,  KX.07/21-30 “Đổi mới quản lý KH,CN&ĐMST tại Việt Nam”.
Báo cáo tình hình triển khai các Chương trình trong thời gian qua cho thấy, kết quả công tác tuyển chọn và số lượng các đề xuất, nhiệm vụ thuộc khu vực miển Trung còn chưa nhiều. Xuất phát từ thực tế đó, Đoàn công tác mong muốn được nghe chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong việc tham gia đề xuất và triển khai các nhiệm vụ KH&CN quốc gia.  Qua đó Đoàn đã trao đổi, tư vấn về chuyên môn và các văn bản hướng dẫn để địa phương nắm bắt kịp thời, từ đó triển khai hiệu quả công tác đề xuất, tham gia tuyển chọn, thực hiện nhiệm vụ thuộc các Chương trình KH&CN cấp quốc gia.
Đoàn công tác làm việc với Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi.
Tại các buổi làm việc, Lãnh đạo các Sở KH&CN tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã chia sẻ tình hình hoạt động KH&CN tại địa phương, đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên ĐMST, liên kết vùng, liên kết du lịch vùng Nam Trung Bộ, các vấn đề phi truyền thống, thúc đẩy chuyển đổi số, vấn đề về sản xuất chuỗi sản phẩm đặc trưng vùng…
Lãnh đạo các Sở KH&CN cảm ơn Đoàn công tác đã kịp thời chia sẻ và tư vấn chuyên môn cũng như cung cấp các văn bản hướng dẫn về các Chương trình KH&CN cấp quốc gia; đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các bên sẽ tích cực phối hợp để thúc đẩy hoạt động KH&CN tại địa phương, tăng cường xây dựng đề xuất, tham gia tuyển chọn, thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương nói riêng và thực hiện Chiến lược KH,CN&ĐMST tại Việt Nam nói chung.
Đoàn công tác làm việc với Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng (Khu Công nghệ cao Đà Nẵng), Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi (Khu Kinh tế Dung Quất). 
Đoàn công tác làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng.
Tại đây, các bên đã trao đổi về nội dung các Khung Chương trình KX.01/21-30, KX.06/21-30 và KX.07/21-30; tình hình phát triển Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu Kinh tế Dung Quất bao gồm cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, tình hình thu hút đầu tư, định hướng quy hoạch phát triển, và những hạn chế về môi trường đầu tư. Xuất phát từ thực tế, Đoàn công tác đã tư vấn về chuyên môn, định hướng nghiên cứu phù hợp, qua đó các Ban Quản lý mong muốn thúc đẩy nghiên cứu về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp tuần hoàn, khu thương mại tự do, cũng như những kinh nghiệm quốc tế để áp dụng tại Việt Nam.
Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm với Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi.

Nguồn: Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước, Ban Chủ nhiệm các Chương trình KX.01/21-30; KX.06/21-30; KX.07/21-30

Lượt xem: 172

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)