Thứ sáu, 16/08/2024 14:58 GMT+7

Xây dựng Công đoàn Bộ KH&CN đoàn kết, chuyên nghiệp và đổi mới sáng tạo

Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CCVCNLĐ) thuộc Bộ; tiếp tục hun đúc sức mạnh đoàn kết, đưa tập thể CCVCNLĐ của Bộ trở thành một tập thể đoàn kết, chuyên nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Tại Hội nghị công tác Công đoàn năm 2024 do Công đoàn Bộ KH&CN tổ chức, đồng chí Hà Quốc Trung, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN, cho biết: Với chủ đề “Đẩy mạnh thi đua, đưa Nghị quyết đại hội các cấp công đoàn vào cuộc sống”, Công đoàn Bộ KH&CN đã liên tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả ấn tượng. Tiêu biểu như: tổ chức tọa đàm về vị trí, vai trò và chế độ chính sách cho cán bộ Công đoàn; cuộc thi trực tuyến về chính sách, pháp luật ngành KH&CN; liên hoan văn nghệ chào mừng các ngày kỷ niệm; hội nghị kỷ niệm 65 năm thành lập Công đoàn Bộ KH&CN; Giải bóng đá mini; và các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thương bệnh binh…

Đồng chí Hà Quốc Trung phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo kết quả công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN cho biết, trong thời gian qua, Công đoàn Bộ đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp công đoàn và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhiều hoạt động được tổ chức như: Bộ trưởng Bộ KH&CN thăm và tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng nhiều đồ dùng học tập (máy tính, ti vi, máy in, máy chiếu…) cho học sinh hai trường trên địa bàn 2 xã Noong U và Pu Nhi (Điện Biên) với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng; tặng quà cho 28 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; thăm, tặng quà cho các trường hợp đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh báo cáo tại Hội nghị.

Công đoàn Bộ KH&CN đã hướng dẫn các công đoàn trực thuộc phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024 để thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức Hội nghị triển khai công tác và ký giao ước thi đua năm 2024 của Khối thi đua I - Công đoàn Viên chức Việt Nam. Với vai trò Khối trưởng Khối thi đua I, Công đoàn Bộ đã chủ động xây dựng Kế hoạch hoạt động và Giao ước thi đua Khối để Công đoàn các Bộ, ngành cùng tham gia.

Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày KH&CN 18/5 và Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN, Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chính sách, pháp luật của ngành; tổ chức Hội nghị và tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bộ, gặp mặt các thế hệ cán bộ Ban Chấp hành Công đoàn qua các thời kỳ.

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp Công đoàn Bộ KH&CN. Các hoạt động đã góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ của Bộ và các đơn vị trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, các cấp Công đoàn cần tiếp tục phát huy thành quả đạt được, thực hiện tốt kế hoạch và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đẩy mạnh sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác công đoàn và chuyên môn.

Đồng chí Phạm Gia Chương phát biểu tại Hôi nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các chuyên đề do đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam và đồng chí Nguyễn Duy Vũ - Phó Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trình bày. Các chuyên đề tập trung vào vai trò của công đoàn trong việc thực hiện dân chủ ở cơ sở và đổi mới phương thức hoạt động của cán bộ công đoàn. Đồng thời, các tham luận từ các Công đoàn trực thuộc Bộ cũng được trình bày, bao gồm Công đoàn Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ, Công đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ, và Công đoàn Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông báo cáo chuyên đề tại Hội nghị.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị.

Các đại biểu cũng đã thảo luận và thống nhất kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024, tập trung vào: Tuyên truyền và vận động CCVCNLĐ tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và nâng cao phúc lợi cho đoàn viên. Chỉ đạo các Công đoàn tổng kết, bình xét thi đua và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách và khó khăn nhân dịp lễ, Tết. Tổ chức các hoạt động xã hội: tặng nhà tình nghĩa tại Gia Lai, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, và hỗ trợ lũ lụt. Đẩy mạnh cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” và phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa” …

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, viếng các anh hùng, liệt sĩ và người có công với đất nước tại Ngã ba Đồng Lộc, và tham quan một số địa điểm tại tỉnh Quảng Bình.

Các đại biểu dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Các đại biểu dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 268

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)