Thứ sáu, 16/08/2024 11:30 GMT+7

Đảng ủy Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị kết nối trực tuyến với Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 8/2024

Ngày 15/8/2024 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 8/2024. Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại hơn 2.000 điểm cầu trên cả nước với sự tham gia của gần 75.000 đại biểu.

Tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đảng ủy Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị kết nối trực tuyến với điểm cầu Ban Tuyên giáo Trung ương. Các đại biểu tham dự đã nghe đồng chí Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin chuyên đề: “Tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng năm 2024; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2024”.

Đồng chí Đỗ Thành Trung nhấn mạnh, 7 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành và địa phương đã nghiêm túc, quyết liệt thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ nhằm đạt kết quả cao nhất mục tiêu đề ra. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm của cả nước duy trì xu hướng tích cực, các ngành, lĩnh vực đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng, quý tiếp theo.

Đặc biệt, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành, lĩnh vực công nghiệp mới như chíp, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo… tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ. Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành, lĩnh vực này được quan tâm, chú trọng. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người dân tiếp tục được nâng lên; các lĩnh vực văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu tiếp tục được quan tâm phát triển. Cùng với đó, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thực chất và toàn diện hơn, có dấu ấn nổi bật, cụ thể hóa thành các dự án cụ thể, thiết thực, mang tính đột phá.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bộ KH&CN.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Vũ Hoài Bắc, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin chuyên đề: “Tình hình tôn giáo, tín ngưỡng và công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo ở nước ta hiện nay; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới”. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta thực hiện nhất quán chủ trương đoàn kết đồng bào theo các tôn giáo khác nhau; đoàn kết đồng bào theo tôn giáo và đồng bào không theo tôn giáo. Giữ gìn và phát huy những giá trị tích cực của truyền thống thờ cúng tổ tiên, tôn vinh những người có công với Tổ quốc và nhân dân. Nghiêm cấm sự phân biệt đối xử với công dân vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, nghiêm cấm lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động trái pháp luật và chính sách của Nhà nước, kích động chia rẽ nhân dân, chia rẽ các dân tộc, gây rối, xâm phạm an ninh quốc gia.

Phát biểu kết luận Hội nghị và định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị báo cáo viên tại các cơ quan Trung ương và địa phương tập trung hai chuyên đề, trong đó nhấn mạnh tuyên truyền làm nổi bật các chỉ tiêu kinh tế - xã hội những tháng đầu năm, phát triển kinh tế vĩ mô, chú trọng các lĩnh văn hoá - xã hội, đẩy mạnh an ninh quốc phòng…

Bên cạnh đó nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống thiên tai, tuyên truyền những cách làm mới có hiệu quả… Tích cực tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng, chống tham nhũng, tấm gương đạo đức cách mạng, lối sống giản dị, trong sáng, liêm khiết, cách làm tận tụy, khoa học, sâu sắc, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, khẳng định quyết tâm đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh; kết quả thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về xây dựng Đảng...

Đặc biệt, tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. Trong đó chú trọng tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024); tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 217

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)