Thứ ba, 02/07/2024 19:40 GMT+7

Việt Nam - Hàn Quốc ký Biên bản ghi nhớ tăng cường thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (MOST) và Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa và khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS), hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác và trao đổi thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển.

MOST và MSS vừa ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển và trao đổi hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ buổi Hội đàm của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo tại Seoul, Hàn Quốc.

 
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Han Duck Soo chứng kiến trao Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển và trao đổi hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa MOST và MSS.

Theo đó, Bản ghi nhớ bao gồm 10 điều với các nội dung chính: nguyên tắc cơ bản và mục đích; lĩnh vực hợp tác; hình thức hợp tác; quy định tài chính; bảo mật thông tin; quyền sở hữu trí tuệ; giải quyết tranh chấp; sửa đổi; thực hiện; hiệu lực và thông báo chấm dứt.

Theo Bản ghi nhớ, hai bên tạo điều kiện cho việc đào tạo, trình bày, hướng dẫn, thúc đẩy nhân viên trẻ về công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới; Trao đổi thông tin về các phương pháp, trường hợp điển hình, tài liệu nghiên cứu, xuất bản phẩm, tư liệu giảng dạy, tài liệu tham khảo liên quan đến công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới; Hợp tác thúc đẩy K-Tech (chương trình đào tạo về phần mềm) cho việc trao đổi và đào tạo nguồn nhân lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Trao đổi doanh nhân, nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên và chuyên gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp của hai Bên; Tổ chức các sự kiện song phương về công nghệ và sáng tạo; Tạo điều kiện cho việc kết hợp việc làm và kinh doanh trong hệ sinh thái khởi nghiệp; Thiết lập cơ sở hạ tầng, hỗ trợ đầu tư và kết nối trung tâm sáng tạo để hỗ trợ các startup.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt (thứ hai từ phải sang) tham dự buổi Hội đàm.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, chiều ngày 01/7/2024, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã đến thăm và làm việc tại Viện KH&CN Hàn Quốc (KIST). Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã chúc mừng Ngài Sang Rok Oh được bổ nhiệm làm Chủ tịch Viện KIST. Hai bên cũng đã trao đổi về các trọng tâm hợp tác của Việt Nam với KIST trong giai đoạn tới, bao gồm việc triển khai dự án Hỗ trợ kỹ thuật bắc cầu giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của Dự án Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST), dự kiến thực hiện trong gian đoạn 2024-2026; các hoạt động hợp tác nghiên cứu, hỗ trợ để nâng cao hiệu quả hoạt động của VKIST, trong đó có việc tuyển chọn chuyên gia người Hàn Quốc giữ vị trí cố vấn thường trực cho VKIST và MOST…

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và Chủ tịch Viện KIST Sang Rok Oh trao đổi về một số hoạt động hợp tác cụ thể nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính tại tọa đàm với các chuyên gia, nhà khoa học Hàn Quốc trong lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo vừa được tổ chức. Theo đó, hai bên sẽ thúc đẩy triển khai một số hoạt động hợp tác nghiên cứu, nâng cao năng lực… trong hai lĩnh vực quan trọng này, hướng tới hỗ trợ, phát triển VKIST trở thành một viện nghiên cứu theo mô hình mới tại Việt Nam mang tầm cỡ khu vực như kỳ vọng của hai Chính phủ. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cũng thăm một số phòng thí nghiệm tiên tiến của Viện KIST, trong đó có phòng thí nghiệm về bán dẫn.  

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 131

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)