Thứ năm, 27/06/2024 11:52 GMT+7

Nữ trí thức Việt Nam ghi dấu ấn tại KIWIE 2024 với 13 giải thưởng danh giá

Tại Triển lãm Quốc tế về Sáng chế của Phụ nữ lần thứ 17 (KIWIE 2024), đoàn Việt Nam giới thiệu 12 sáng chế và xuất sắc giành được 13 giải thưởng. Đây là minh chứng cho những tiềm năng của nữ sáng chế Việt.
Theo thông tin từ Trung tâm Ứng dụng Khoa học Công nghệ và Khởi nghiệp (COSTAS) thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam (VAFIW), COSTAS đã lựa chọn và hỗ trợ 12 sáng chế của 08 nhà khoa học nữ và nhóm nghiên cứu tham dự KIWIE 2024.
KIWIE 2024 thu hút gần 20 quốc gia với hơn 400 sáng chế và công nghệ được giới thiệu, trưng bày.
Năm nay, với chủ đề “Xem, trải nghiệm và mua các sáng chế của phụ nữ ở cùng một địa điểm”, KIWIE 2024 và Hội nghị sáng chế của phụ nữ là cơ hội để các nhà khoa học nữ Việt Nam giới thiệu sáng chế của mình đến cộng đồng quốc tế, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà sáng chế nữ khác và tìm kiếm tiềm năng hợp tác.
Các nữ sáng chế đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với 13 giải thưởng của Ban Tổ chức KIWIE tại Văn phòng Đại diện KH&CN, Seoul, Hàn Quốc.
Song song với hoạt động Triển lãm còn có Tọa đàm về chính sách hỗ trợ phụ nữ thương mại hóa tài sản trí tuệ, do Cục Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (USPTO), Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) Nhật Bản (JPO), Cục SHTT châu Âu (EPO), Cục SHTT Hàn Quốc (KIPO) và Tổ chức SHTT Thế giới (WIPO) tổ chức.
Ngoài ra, các nhà khoa học nữ và doanh nhân tham gia KIWIE 2024 còn tham dự Tập huấn của Học viện Lãnh đạo nữ Sáng chế Toàn cầu bao gồm những câu chuyện về quản trị tài sản trí tuệ và khởi nghiệp của các nữ sáng chế, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
TS. Phan Thị Lan, Viện KH&CN Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) nhận Giải Semi-Grand Prize và Huy chương Vàng KIWIE 2024
Tại Triển lãm lần này, COSTAS tham gia 03 gian hàng, trưng bày 12 sáng chế, giải pháp hữu ích và các sản phẩm khoa học và công nghệ của 08 nhà khoa học nữ được hỗ trợ thông qua Nhiệm vụ “Nâng cao nhận thức, năng lực sử dụng công cụ SHTT, đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh cho cộng đồng nữ trí thức Việt Nam” thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030”.
Đoàn Việt Nam tham dự Lễ Khai mạc KIWIE 2024.
Đây là lần thứ hai, các nhà khoa học nữ Việt Nam trực tiếp giới thiệu các sáng chế của mình tại KIWIE. Đoàn không chỉ đón nhiều nhà khoa học và doanh nghiệp của các nước đến thăm gian hàng, thể hiện mong muốn hợp tác nghiên cứu và thương mại các sản phẩm khoa học và công nghệ, mà các sáng chế, công nghệ và sản phẩm đăng ký dự thi còn được Ban tổ chức triển lãm đánh giá cao về tính sáng tạo và hàm lượng khoa học.
Kết quả, đoàn xuất sắc giành được 13 giải thưởng, trong đó có 1 giải nhì (Semi- Grand Prize), 1 giải đặc biệt, 4 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng. Đây thực sự là phần thưởng quý giá và nguồn khuyến khích động viên rất lớn đối với các nhà khoa học nữ Việt Nam sau nhiều năm nghiên cứu khoa học. Các giải thưởng này một lần nữa khẳng định sự ghi nhận của quốc tế về chất lượng và yếu tố sáng tạo của các nữ sáng chế Việt Nam.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 349

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)