Thứ năm, 23/03/2023 11:59 GMT+7

Phát triển hoạt động hội nhập KH&CN quốc tế trong nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm tại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ

Nhân chuyến công tác tham dự Hội nghị Giám đốc sở Khoa học và công nghệ toàn quốc năm 2023 tại thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định, nhận lời mời của Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Duyên hải Nam Trung Bộ (ASISOV), ngày 18/3/2023 bà Bùi Thị Huy Hợp Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) đã đến thăm và làm việc với ASISOV. Ông Hồ Huy Cường Viện trưởng ASISOV chủ trì đón tiếp và làm việc với lãnh đạo Trung tâm.

Tại buổi làm việc, VISTIP và ASISOV đã chia sẻ chức năng nhiệm vụ và thế mạnh của mỗi bên; hai bên cởi mở, tích cực thảo luận về một số hoạt động hợp tác cụ thể. Ông Hồ Huy Cường đánh giá cao vai trò và năng lực của VISTIP trong kết nối, hỗ trợ các đơn vị trong nước tìm kiếm các nguồn lực và hợp tác cùng phát triển. Điều này đặc biệt hữu ích trong bối cảnh các đơn vị sự nghiệp công lập đang thực hiện tự chủ tài chính, đổi mới mô hình hoạt động trước sức ép của công cuộc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và đổi mới sáng tạo không ngừng.
 

Ông Vũ Văn Khuê- Phó Viện trưởng ASISOV chia sẻ các hoạt động R&D của Viện với lãnh đạo VISTIP (ảnh VISTIP)
 

Bà Bùi Thị Huy Hợp- Phó Giám đốc Phụ trách VISTIP thảo luận các hoạt động hợp tác với Ban lãnh đạo ASISOV ( ông Hồ Huy Cường  Viện trưởng ASISOV, áo kẻ ngang)/ Ảnh VISTIP

Với chức năng và nhiệm vụ được giao, đồng thời với những nguồn lực hiện có của mình, hai bên thống nhất sẽ cùng hợp tác triển khai một số hoạt động nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và thực phẩm ngay trong năm 2023.

 

Nguồn: Trung tâm nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 737

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)