Thứ tư, 15/12/2021 17:36 GMT+7

Hội thảo quốc tế về “Tự động hóa sản xuất và Sản xuất thông minh (PASM)”

Ngày 15/12/2021, Viện Ứng dụng Công nghệ và Đại học Quốc gia Trung Hưng, Đài Loan (National Chung Hsing University, Taiwan) đã tổ chức Hội thảo chung về “Tự động hóa sản xuất và Sản xuất thông minh – Production Automation and Smart Manufacturing (PASM)” bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng Google Meet.

Tham gia Hội thảo tại đầu cầu Đài Loan là đại diện các nhà khoa học từ Đại học Quốc gia Trung Hưng, Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Thanh Hoa, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển kim loại Công nghiệp, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển máy chính xác,…. Về phía Việt Nam có sự tham dự của đại diện đơn vị đồng tổ chức TS. Trần Hùng Thuận, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ và các cán bộ chuyên môn của Viện; các nhà khoa học đến từ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc Gia Hà Nội; Công ty ESTEC…

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Hùng Thuận nồng nhiệt chào mừng các đại biểu tham gia Hội thảo tại các điểm cầu và các diễn giả có bài chia sẻ hôm nay. TS. Trần Hùng Thuận đã cập nhật các chủ trương và chính sách của Đảng, Chính phủ Việt Nam về định hướng phát triển ngành công nghiệp quốc gia theo hướng tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng như các định hướng, chủ trương liên quan đến phát triển và triển khai lĩnh vực tự động hóa và sản xuất thông minh tại Việt Nam,… và mong muốn Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học, doanh nghiệp cập nhật thông tin, trao đổi học thuật và mở ra cơ hội hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong thời gian tới.



Hội thảo tại điểm cầu Viện Ứng dụng Công nghệ, Việt Nam

 

Với chủ đề “Tự động hóa sản xuất và Sản xuất thông minh”, các diễn giả đã đem đến Hội thảo các báo cáo tham luận đánh giá, cập nhật các tiến bộ và thành tựu khoa học của ngành tự động hoá cùng các ứng dụng trong sản xuất thông minh: GS. TS. Chung-Hsien Kuo, Khoa Kỹ thuật động cơ, Đại học Quốc gia Đài Loan đã trình bày tham luận với chủ đề “Taiwan’s Robotic Research Directions and Case Reports”; Ông Vương Ngọc Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty ESTEC đã gửi đến Hội thảo báo cáo về “Digital transformation – toward to smart factory”; Diễn giả Richard Chuang, Giám đốc, Công ty TURING DRIVE Inc trình bày về chủ đề “Electric Vehicles (EV), Autonomous driving, and Low-Speed Vehicle (LSV) safety solutions”; Đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, PGS. Phạm Văn Sáng đã trình bày về chủ đề “Smart Manufacturing in Vietnam: A view from higher education”; Đại diện Công ty V5 Technologies, Ông Michael Huang, Giám đốc điều hành đã trình bày chủ đề “The Evolution of Optical Inspection and Measurement Equipment Technology of the Advanced Packaging Process (Bumping) in Semiconductor Manufacturing”; Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghiệp kim loại, TS. Chiu – Feng Lin đã trao đổi về chủ đề “PASM industry in Taiwan”; Diễn giả từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, TS. Bùi Đình Minh đã chia sẻ chủ đề “Smart manufacturing 5G RRU filter and antenna component”; Ông Yung-Hsiang Lai, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Máy chính xác trình bày chủ đề “Taiwan Smart Machinery and Manufacturing - Current Situation and Future Prospect”.



 

Phát biểu Bế mạc Hội thảo, GS. Gou – Jen Wang, Đại học Quốc gia Trung Hưng, Đài Loan, đánh giá cao ý nghĩa của Hội thảo và các tham luận mà các diễn giả đã chia sẻ, thông qua đó các đại biểu đã được cập nhật tình hình phát triển ngành tự động hoá và sản xuất tự động của hai nước và đây cơ hội để các bên tìm ra cơ hội hợp tác trong tương lai. Thay mặt Ban tổ chức, GS. Wang chân thành cảm ơn các diễn giả và đại biểu tham dự đã góp phần tạo nên sự thành công của Hội thảo.

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 1155

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)