Thứ tư, 15/12/2021 17:12 GMT+7

Hội nghị khoa học chuyên đề “Thăm dò chức năng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nội soi ống tiêu hoá”

Ngày 12/12/2021, trong khuôn khổ hoạt động nghiên cứu của chương trình “Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0”, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hoá, Gan mật đã tổ chức Hội nghị khoa học chuyên đề “Thăm dò chức năng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nội soi ống tiêu hoá” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với đầu cầu chính tại Hà Nội.

Mục tiêu của Hội nghị nhằm báo cáo kết quả bước đầu triển khai 2 đề tài cấp nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ về ứng dụng các kĩ thuật mới trong chẩn đoán các bệnh lý chức năng của đường tiêu hóa và xây dựng hệ thống thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ trong nội soi tiêu hóa. Hội nghị cũng mong muốn kết nối các nhà khoa học, các chuyên gia y tế ở các lĩnh vực tiêu hóa, nội soi, sinh lý, các chuyên gia công nghệ thông tin cùng phát triển thêm các ý tưởng nghiên cứu và quan trọng hơn là định hướng tiềm năng ứng dụng trong thực tế tại Việt Nam. Thông qua hội nghị chúng tôi giới thiệu các kĩ thuật mới của chuyên ngành tiêu hóa với mục tiêu chuyển giao cho các tuyến cơ sở trong tương lai gần và xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu ảnh nội soi lớn phục vụ cho công tác đào tạo tại các đơn vị, các tuyến cơ sở.

Hội nghị cũng đã được sự quan tâm của GS.TSKH. Đặng Vũ Minh nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, TS.Trần Anh Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao và PGS.TS. Trần Đỗ Đạt đại diện cho Văn phòng Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước đến tham dự và phát biểu chào mừng trong phiên khai mạc của Hội nghị.

Tại hội thảo có 10 báo cáo khoa học được trình bày trong 3 phiên chuyên đề của Hội nghị. Toàn văn các báo cáo và thảo luận trong Hội nghị đã được đăng tải trên fanpage của Phòng khám đa khoa Hoàng Long theo đường dẫn sau:

Phiên 1 cập nhật và đánh giá cao các hoạt động chuyên môn, công tác thực hiện nghiên cứu cũng như phục vụ sức khoẻ cộng đồng của Viện và phòng khám đa khoa Hoàng Long: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong/
videos/445811407103175
.

Phiên 2 cập nhật kết quả bước đầu của Nghiên cứu đánh giá rối loạn vận động và bài tiết một số bệnh lý dạ dày, thực quản thuộc đề tài độc lập cấp nhà nước có mã số ĐTĐLCN.04/20: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong/
videos/3028859830696084
.

Phiên 3 cập nhật kết quả bước đầu của Nghiên cứu phát triển hệ thống thông minh hỗ trợ chẩn đoán tổn thương đường tiêu hoá trên bằng hình ảnh nội soi thuộc đề tài cấp nhà nước có mã số KC-4.0-17/19-25: https://www.facebook.com/
phongkhamdakhoahoanglong/videos/608374960583718
.

Hội nghị đã có nhiều tham luận của các Giáo sư, Bác sĩ đã và đang công tác trong chuyên ngành Tiêu hoá, Gan mật và Công nghệ thông tin trao đổi trong các buổi thảo luận tại Hội nghị.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo.

GS.TS. Đào Văn Long, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu và Đào tạo tiêu hóa gan, mật phát biểu tại Hội thảo.
 

PGS.TS. Trần Đỗ Đạt - Phó Giám đốc Văn phòng Các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước
 

Toàn cảnh Hội thảo.

 

Nguồn: Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 979

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)