Thứ năm, 04/11/2021 12:06 GMT+7

Hội thảo khoa học công nghệ trong lĩnh vực sinh học, nông nghiệp

Ngày 01/11/2021, Chi nhánh Viện Ứng dụng Công nghệ tại Tp. HCM đã tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia, tổ chức khoa học công nghệ, trường đại học trong và ngoài nước về chủ đề “Trao đổi thông tin về khoa học công nghệ trong lĩnh vực sinh học, nông nghiệp’’.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ giữa Chi nhánh Viện Ứng dụng Công nghệ tại Tp. HCM nói riêng và Viện Ứng dụng Công nghệ nói chung với các tổ chức khoa học trong và ngoài nước. Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của các nhà khoa học đến từ: Đại học Baptist Hồng Kông (Hong Kong Baptist University), Đại học Trung văn Hương Cảng (Hong Kong Chinese University), Đại học Cần Thơ, Công ty Công nghệ và Kỹ thuật TESS (TESS Engineering & Technologies Co., Ltd) và Viện Ứng dụng Công nghệ.

Mở đầu Hội thảo, TS. Trương Minh Ngọc- Giám đốc Chi nhánh Viện Ứng dụng Công nghệ tại Tp. HCM; Giáo sư Lam Hong Ming- Giám đốc Chương trình công nghệ sinh học phân tử, Phòng Thí nghiệm trọng điểm nhà nước về công nghệ nông nghiệp, Đại học Trung văn Hương Cảng; Giáo sư Jonathan Wong- Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Châu Âu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng rừng về môi trường Đồng bằng sông Mê Kông đại diện tổ chức đã giới thiệu tóm tắt về hoạt động nghiên cứu khoa học, các dự án khoa học công nghệ và thành tựu của đơn vị.

Tiếp theo đó, tại phần thảo luận, các vị khách mời đã chia s và trao đổi về các vấn đề như: nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế về R&D và trao đổi đào tạo. Chủ đề về ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu cũng đã được tập trung giới thiệu và thảo luận. Trong đó, đáng chú ý với 02 công nghệ đến từ các trường đại học của Hng Kông là: i) Công nghệ sản xuất giống đậu nành có khả năng chống chịu với điều kiện khắc nhiệt của môi trường; ii) Công nghệ xử lý rác thải làm phân bón hữu cơ và dầu sinh học. Mặc dù cả hai công nghệ này tuy không mới ở Việt Nam, nhưng đây là công nghệ hoàn chỉnh có thể giải quyết được tận gốc vấn đề của sản xuất và rất có ý nghĩa trong sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt khi Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức trong sản xuất nông nghiệp do biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, hạn hán, mất cân bằng dinh dưỡng trong đất trồng trọt, ô nhiễm môi trường nông thôn, tồn dư hoá chất trong nông sản, ...

Kết thúc chương trình, TS. Trương Minh Ngọc gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia đã dành thời gian tham gia chương trình. Chi nhánh Viện Ứng dụng công nghệ tại Tp. HCM sẽ tiếp tục trao đổi và làm việc chi tiết hơn với các đối tác Hồng Kông thông qua sự hỗ trợ từ các chuyên gia để thực hiện các thủ tục, xúc tiến hoạt động giữa các bên trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.


Một số hình ảnh của Hội thảo:

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 1154

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)