Thứ ba, 19/10/2021 16:16 GMT+7

Hội thảo Phát triển bền vững mít bản địa tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Triển khai kế hoạch thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp tỉnh: “Nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phục tráng và phát triển giống Mít bản địa tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn” do TS. Lê Tất Khang làm chủ nhiệm, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng chủ trì, ngày 13 tháng 10 năm 2021 đề tài đã tổ chức hội thảo: “Phát triển bền vững mít bản địa tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn” tại Ủy ban nhân dân huyện Hữu Lũng.

Đến tham dự hội thảo có đồng chí Dương Thị Hạnh, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân, đồng chí Lương Văn Bính, phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Hữu Lũng; đồng chí Hoàng Thị Ái quyền chi cục trưởng Chi cục trồng trọt - Bảo vệ thực vật Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lạng Sơn. 
 

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo còn có sự tham gia của các đồng chí đến từ phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Hữu Lũng, các đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lạng Sơn; các đại diện lãnh đạo hội nông dân xã, các chủ hộ nông dân tham gia mô hình trồng mít trên địa bàn huyện Hữu Lũng. 

Sau khi PGS.TS Lê Tất Khương, chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng chủ trì hội thảo tuyên bố khai mạc, hội thảo đã nghe báo cáo tham luận của TS. Lê Tất Khang, Ths. Nguyễn Phương Tùng, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng; Ths.Lương Văn Bính, phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Hữu Lũng.
 

TS. Lê Tất Khang - Chủ nhiệm đề tài trình bày tham luận tại hội thảo

Hội thảo cũng lắng nghe và tiếp thu các ý kiến phát biểu và đóng góp về hiện trạng, thuận lợi, khó khăn và giải pháp để đóng góp vào sự phát triển bền vững của cây mít trên địa bàn huyện của lãnh đạo các hội nông dân và đại diện các hộ nông dân đến từ các xã trồng mít tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Sau khi kết thúc phần trình bày ý kiến tham luận, đồng chí Dương Thị Hạnh, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hữu Lũng đã phát biểu, đánh giá cao sự nỗ lực của nhóm nghiên cứu và các kết quả đạt được của đề tài: ngoài việc truyển chọn đươc 10 cây đầu dòng, hoàn thiện được các quy trình nhân giống, trồng thâm canh và xây dựng các mô hình nhân giống, trồng mới và mô hình thâm canh, đề tài đã đào tạo tập huấn nâng cao năng lực sản xuất mít cho các hộ tham gia xây dựng mô hình, góp phần bảo tồn khai thác phát triển bền vững Mít bản địa gắn với việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
 

Bà Dương Thị Hạnh phát biểu kết luận tại hội thảo

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 900

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)